Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Địa vị thống trị ở La Liga của Barca đến hồi kết

Cựu cầu thủ và HLV Real Madrid, Jorge Valdano nhận định đội bóng xứ Catalan không còn mạnh như trong quá khứ, và bây giờ là thời điểm để Real vượt lên.

Trận siêu kinh điển ở La Liga giữa Real và Barca sẽ diễn ra vào cuối tuần này trên sân Bernabeu. Cũng như những mùa giải gần đây, kết quả của trận El Clasico sẽ quyết định rất nhiều đến cuộc đua giành chức vô địch của hai đội. Dù Atletico Madrid đang là đội chen chân vào chuyện riêng của Real và Barca, nhưng khả năng đội quân của HLV Simeone duy trì phong độ ổn định đến cuối mùa giải là cực khó, đặc biệt là trong tình cảnh phải căng sức đối đầu với Barca ở tứ kết Champions League.

 

Sao Barca gọi Ronaldo là mãnh thú

Jordi Alba đã ví Cristiano Ronaldo như con "mãnh thú", tuy nhiên, hậu vệ của Barca lại khẳng định Real đang rất sợ Lionel Messi.

Ronaldo và Bale đang giúp Real dẫn đầu cuộc đua giành chức vô địch La Liga mùa này. Ảnh: Getty Images.

Tâm điểm cuối tuần này sẽ được tập trung ở sân Bernabeu khi Real đón tiếp Barca trong tình thế dẫn trước đại kình địch tới 4 điểm trên bảng xếp hạng. 5 năm qua, CLB Hoàng gia đã chứng kiến gã khổng lồ xứ Catalan lên ngôi tới 4 lần. Đây là nỗi đau rất lớn của những người yêu mến Real khi đội nhà để cho Barca vượt mặt.

Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi sau khi HLV Ancelotti về dẫn dắt CLB chủ sân Bernabeu. Dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Italy, Real đang dần lấy lại vị thế tại La Liga. Trước khi đón tiếp Barca ở vòng 29, cựu cầu thủ và HLV của đội bóng Hoàng gia, Jorge Valdano nhận định: “Lần đầu tiên sau nhiều năm Real được đánh giá cao hơn Barca. Chúng tôi đang phát triển, trong khi đó họ đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ thành công”.

Cuối buổi trả lời phỏng vấn, ông Jorge Valdano nhận định về tương lai của đội chủ sân Nou Camp: “Barca đã có một thế hệ thành công với 3 cầu thủ Messi, Iniesta và Xavi khi dẫn đầu trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 2010. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không thấy lại điều kỳ diệu này thêm một lần nữa. Hiện tại, thế hệ tiếp theo với đại diện là Neymar vẫn còn trẻ. Cậu ấy chịu ảnh hưởng của những yếu tố không liên quan đến bóng đá, trong đó có gia đình”.

Phát biểu trên của cựu HLV Real hoàn toàn có cơ sở. Đây là thời điểm thích hợp để Real xây dựng đế chế ở La Liga, và sự thống trị của đội bóng Hoàng gia có thể được xác lập bắt đầu từ trận đại chiến với Barca vào cuối tuần này tại Bernabeu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm