Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real tái ngộ Dortmund, M.U đối đầu Bayern

Bị Dortmund loại khỏi bán kết mùa trước, Real sẽ có cơ hội đòi nợ khi 2 đội đụng độ nhau ở tứ kết mùa này. Còn với M.U, Quỷ đỏ sẽ gặp khó khăn trước nhà vô địch Bayern.

Kết quả bốc thăm phân cặp tứ kết (đội bên trái đá lượt đi trên sân nhà).

Tứ kết 1: Barca - Atletico Madrid.

Trong lịch sử Champions League, Barca và Atletico Madrid chưa từng đụng độ nhau, nhưng cặp đấu này lại nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Mùa giải năm nay, Atletico Madrid là "ngựa ô" của giải đấu với kết quả không để thua bất cứ trận nào khi vào tứ kết (thắng 7, hòa 1).

Diego Costa đang có phong độ tốt và anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của Atletico trước Barca.

Thành tích của đội bóng thành Madrid có dấu ấn rất lớn của tiền đạo Diego Costa với 7 pha lập công. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của Atletico Madrid có thể sẽ dừng lại ở tứ kết khi đụng độ Barca. Dù đội quân của HLV Simeone hiện xếp trên gã khổng lồ xứ Catalan tại giải quốc nội, nhưng điều đó không thể giúp Atletico được đánh giá ngang tầm với Barca, CLB đã giành tới 2 chức vô địch trong 5 mùa giải gần đây.

Tứ kết 2: Real Madrid - Dortmund.

Mùa trước, Dortmund đã phá giấc mơ lần thứ 10 lên ngôi ở giải đấu số 1 châu Âu của Real tại bán kết. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng Hoàng gia thua chung cuộc với tỷ số 3-4 (thất bại 1-4 trong trận lượt đi và thắng 2-0 ở lượt về).

Ronaldo và các đồng đội có cơ hội phục thù Dortmund.

Năm nay, Real dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Ancelotti đang thi đấu rất hay, đặc biệt là cặp tấn công Ronaldo - Bale. Sự có mặt của tiền vệ chạy cánh người xứ Wales trong đội hình đã giúp CR7 chơi thăng hoa. Hiện tại, Ronaldo là chân sút số 1 giải đấu khi có 13 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Với phong độ xuất sắc, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang hướng tới việc phá kỷ lục 14 bàn/ mùa của Messi và giúp Real thực hiện mục tiêu giành chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10.  

Tứ kết 3: PSG - Chelsea.

Chelsea trở thành niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Anh tại Champions League mùa này. Sau khi HLV Mourinho trở lại dẫn dắt CLB chủ sân Stamford Bridge, Chelsea đem đến hình ảnh của một đội bóng thực dụng, đề cao hiệu quả trong lối chơi.

Bên cạnh dàn cầu thủ ngôi sao, kinh nghiệm Champions League là thứ vũ khí đáng sợ nhất của Chelsea-Mourinho.

Với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm ở tuyến phòng ngự cộng với sự sắc bén của Hazard, Oscar ở tuyến trên, Chelsea đủ khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Trong quá khứ, Chelsea từng giành kết quả khá tốt trước PSG ở vòng bảng mùa giải 2004/05 với 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Tứ kết 4: M.U - Bayern.

Một cặp đấu đáng chú ý khác ở tứ kết là cuộc hội ngộ giữa M.U và Bayern. Lần gần nhất hai đội gặp nhau cũng ở vòng này mùa giải 2009/10. Kết quả sau 2 lượt trận là 4-4, nhưng Hùm xám xứ Bavaria đã giành vé đi tiếp nhờ có thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn (thắng 2-1 tại Allianz Arena và thua 2-3 ở Old Trafford).

Hào quang quá khứ năm 1999 có lẽ là điểm tựa tinh thần lớn nhất của M.U trong cuộc đụng độ Bayern - đối thủ được đánh giá cao nhất tại Champions League năm nay.

Sau 4 năm, Bayern đã có thêm một chức vô địch, giành được ở mùa trước. Trong khi đó, M.U đang trải qua giai đoạn chuyển giao sau khi David Moyes lên thay Sir Alex Ferguson. Dù hiện có phong độ không tốt tại giải quốc nội, nhưng Quỷ đỏ lại chơi rất hay trên sân nhà ở Champions League mùa này với 4 trận thắng. Mục tiêu của M.U sẽ là đòi lại món nợ trước Bayern và khẳng định sức mạnh của CLB giàu thành tích nhất nước Anh.  

Các trận lượt đi tứ kết sẽ diễn ra vào 2 ngày 2 và 3/4, lượt về vào ngày 9 và 10/4.

Thông tin đáng chú ý trước lễ bốc thăm. 

- Cựu tiền vệ danh tiếng của Barca, Real và ĐT Bồ Đào Nha Luis Figo cho biết cảm thấy vinh dự khi được chọn làm đại sứ cho Lisbon ở buổi lễ bốc thăm.

- Những cầu thủ xuất sắc nhất sẵn sàng cho 4 trận tứ kết mùa này.

- Ở lượt về vòng 1/8 Champions League, M.U đóng góp tới 4 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu sau khi có cú ngược dòng đầy cảm xúc trước Olympiakos.

M.U áp đảo đội hình hay nhất lượt về 1/8 Champions League

De Gea, Rafael, Giggs và Van Persie góp mặt vào đội hình hay nhất lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

- Trước khi lễ bốc thăm chính thức diễn ra, đội phó Patrice Evra của M.U tự tin phát biểu: "Chúng tôi sẵn sàng gặp bất cứ đối thủ nào ở tứ kết. Với tinh thần đã thể hiện trong trận gặp Olympiakos, M.U sẽ làm được những điều kỳ diệu".

- Tiền vệ tân binh Yohan Cabaye của PSG chia sẻ: "Chúng tôi biết chỉ có một đội giành chức vô địch. Các cầu thủ PSG không thể chờ xem CLB nào sẽ lên ngôi. Chúng tôi đã sẵn sàng cho những thách thức phía trước". Để vào tới tứ kết, đội bóng giàu có của Pháp đã thắng 6, hòa 1 và thua 1 trận. PSG ghi được 22 bàn và để lọt lưới 6 bàn.

- Phóng viên thể thao Simon Hart đến từ Anh nhận định: "Thật là ngớ ngẩn khi loại M.U khỏi danh sách ứng viên vô địch mùa này. Trong quá khứ, Liverpool (2005) và Chelsea (2012) đã đoạt danh hiệu dù gặp rất nhiều khó khăn ở giải quốc nội. Mùa này, M.U đã tiến vào tứ kết với 4 trận toàn thắng trên sân nhà Old Trafford".

- CLB Bayern sẽ có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương. Hiện tại, chưa có đội bóng nào giành chức vô địch 2 năm liên tiếp kể từ khi giải đấu số 1 châu Âu mang tên là Champions League vào năm 1992. Mùa này, Bayern tiến vào tứ kết với thành tích thắng 6, hòa 1 và thua 1. Hùm xám xứ Bavaria ghi 20 bàn, thủng lưới 6 bàn.

- 9 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới góp mặt ở tứ kết gồm Cristiano Ronaldo (Real), Lionel Messi (Barca), Franck Ribery (Bayern), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Neymar (Barca), Andres Iniesta (Barca), Robin van Persie (United), Arjen Robben (Bayern) và Gareth Bale (Real). Cầu thủ duy nhất vắng mặt là Andrea Pirlo (Juve). Ảnh: UEFA.

- 6/7 CLB có doanh thu lớn nhất lọt vào vòng tứ kết. Chỉ có Man City phải dừng bước ở vòng 1/8 sau khi thất bại trước Barca. Màu xanh nhạt (nguồn thu từ các trận đấu), màu xanh đậm (bản quyền truyền hình), màu vàng (hợp đồng từ các đối tác thương mại).

- Ở vòng tứ kết Champions League mùa này, 6/8 CLB góp mặt từng đoạt danh hiệu. Hiện tại, Bayern là nhà vô địch khi đánh bại Dortmund ở trận chung kết mùa trước với tỷ số 2-1 trên sân Wembley. Đây là lần thứ 5 Hùm xám bước lên ngôi vương. 2 CLB chưa từng đoạt danh hiệu là PSG (Pháp) và Atletico (Tây Ban Nha).

- Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chuẩn bị hoành tráng cho buổi lễ bốc thăm. Ảnh: UEFA.

- Ở vòng 1/8, M.U là đội gây ấn tượng nhất khi giành chiến thắng ngược trước Olympiakos với tỷ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận.

- Trước khi buổi lễ chính thức diễn ra (18h, giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm thử với kết quả M.U - Barca, Dortmund - Chelsea, Real - PSG và Bayern - Atletico. Mùa trước, kết quả bốc thăm thử chính xác 100%.

Lộ kết quả bốc thăm tứ kết Champions League trước giờ G

Trang Twitter Liên đoàn bóng đá châu Âu đăng tải kết quả bốc thăm thử các cặp ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, điều bất ngờ là UEFA đã cho xóa dòng tin này ngay sau đó.

- Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, 8 đội đầu bảng đều giành quyền vào tứ kết. Những CLB mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại đều góp mặt.

Hôm nay bốc thăm vòng tứ kết thú vị nhất lịch sử châu Âu

8 đại diện ưu tú nhất bóng đá châu Âu mùa này đang hồi hộp chờ đối thủ tiếp theo tại tứ kết Champions League, ở lễ bốc thăm diễn ra tại Thụy Sỹ.

8 siêu sao nổi bật nhất các CLB dự tứ kết Champions League

Dù không ghi nhiều bàn thắng như Ronaldo hay Ibra, Rooney và Hazard vẫn là chìa khóa mang lại tấm vé tứ kết cho Chelsea và M.U mùa này.

 

Đức Mạnh

Ảnh: UEFA.

Bạn có thể quan tâm