Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 siêu sao nổi bật nhất các CLB dự tứ kết Champions League

Dù không ghi nhiều bàn thắng như Ronaldo hay Ibra, Rooney và Hazard vẫn là chìa khóa mang lại tấm vé tứ kết cho Chelsea và M.U mùa này.

8 "đầu tàu" của 8 đội bóng xuất sắc nhất Champions League mùa này.

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid – ghi 13 bàn, kiến tạo 4)

Ronaldo đang trải qua mùa giải ấn tượng nhất trong màu áo Real. Anh chính là đầu tàu đưa Los Blancos thẳng tiến trên các mặt trận. Tính riêng tại sân chơi Champions Luegue, siêu sao người Bồ Đào Nha hiện "phát hỏa" 13 lần, trong đó có 1 hat-trick và 4 cú đúp. Ngoài ra, CR7 còn có 4 pha kiến tạo để đồng đội lập công. Chủ nhân của QBV 2013 là người di chuyển nhiều bậc nhất tại Champions League với 69.947 m sau 630 phút thi đấu.

2. Zlatan Ibrahimovic (PSG – ghi 10 bàn, kiến tạo 0)

Ở tuổi 32 nhưng Ibra vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Laurent Blanc. Giống như Ronaldo, lão tướng người Thụy Điển bùng nổ trên mọi đấu trường. Trong đó, ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa, Ibra chỉ chịu đứng sau CR7 về số lần lập công. Cụ thể, cựu sao Milan đã ghi 10 bàn nhưng anh lại không có pha kiến tạo nào. Sau 601 phút trên sân, Ibra di chuyển quãng đường lên đến 57.439 m.

Bốc thăm thử tứ kết: Ronaldo tái ngộ M.U, Ibra đấu Messi

Kênh truyền hình Sky Sports đã tiến hành bốc thăm thử vòng tứ kết Champions League mùa này. Kết quả, Ronaldo và Ibrahimovic sẽ đối đầu với các đội bóng cũ.

3. Lionel Messi (Barcelona – ghi 8 bàn, kiến tạo 0)

2013/14 là mùa kém thành công nhất của Messi ở Barca trong 5 năm trở lại đây. Dẫu vậy, siêu sao người Argentina vẫn nằm trong số những "sát thủ" đáng sợ nhất tại Champions League. Sau 5 trận xuất hiện tại sân chơi danh giá nhất cựu lục địa (chơi 450 phút, di chuyển 41.133 m), M10 có 8 lần làm tung lưới đối phương (trung bình 1,6 bàn/trận), dẫn đầu danh sách ghi bàn ở CLB xứ Catalunya.

4. Diego Costa (Atletico Madrid – ghi 7 bàn, kiến tạo 1)

Nhiều người ví von rằng Costa là hiện tượng của hiện tượng. Điều này hoàn toàn đúng bởi trước khi giải diễn ra, cái tên Diego Costa chẳng gợi lại dấu ấn gì trong lòng người hâm mộ, trong khi CLB chủ quản Atletico lại không được đánh giá cao. Dẫu vậy, với 7 lần lập công cùng 1 pha kiến tạo, chân sút gốc Brazil giúp Atletico thẳng tiến vào tứ kết. Costa là một trong số những ngôi sao chơi ít phút nhất tại giải lần này (357 phút) vì án treo giò, nhưng anh vẫn di chuyển quãng đường lên tới 41.051 m.

5. Robert Lewandowski (Dortmund – ghi 6 bàn, kiến tạo 2)

Lewandowski xác định chia tay Dortmund trước khi mùa giải năm nay diễn ra. Dẫu vậy, trung phong người Ba Lan vẫn cống hiến hết mình trong năm cuối tại Signal Iduna Park. Tính đến thời điểm này, Lewan đang là cầu thủ góp nhiều công sức nhất vào tấm vé dự tứ kết của Die Borussen. Sau 719 phút có mặt trên sân, “số 9” phát hỏa 6 lần, cùng 2 pha kiến tạo thành bàn.

6. Arjen Robben (Bayern Munich – ghi 3 bàn, kiến tạo 3)

Nhiều người cho rằng Ribery là đầu tàu của Bayern mùa này, nhưng thực tế trọng trách đó lại thuộc về Robben. Ngôi sao người Hà Lan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa Hùm xám vào tứ kết với 3 bàn thắng cùng 3 lần kiến tạo. Quãng đường mà cựu tiền vệ Real di chuyển trong 517 phút trên sân lên tới 65.521 m.

7. Wayne Rooney (Manchester United – ghi 2 bàn, kiến tạo 7)

Van Persie ghi 4 bàn và kiến tạo 1 lần ở Champions League mùa này, nhưng vai trò thủ lĩnh của M.U lại thuộc về Rooney. Tiền đạo người Anh chơi thuyết phục ở vị trí hộ công. Ngoài việc trực tiếp ghi 2 bàn thắng cho Quỷ đỏ, Gã Shrek tung ra 7 pha kiến tạo cho đồng đội ghi tên lên bảng điện tử. Sau 587 phút thi đấu, Quỷ đầu đàn di chuyển tới 74.918 m.

8. Eden Hazard (Chelsea – ghi 1 bàn, kiến tạo 0)

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc thành tích của Hazard khi anh chỉ có duy nhất 1 bàn thắng cho Chelsea ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vai trò của tiền vệ người Bỉ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho là rất quan trọng. Tiền vệ 23 tuổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ nhịp cho The Blues ở mọi trận đấu. Cuộc tái đấu Galatasaray giữa tuần qua, cựu sao Lille được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hazard di chuyển 55.347 m sau 483 phút có mặt trên sân.

Tiểu Minh

Ảnh: UEFA.com

Bạn có thể quan tâm