Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alves đối đầu Ronaldo - Rực lửa đường biên

Nhiều người nghĩ tâm điểm El Clasico đêm nay là cuộc so tài giữa Messi với Ronaldo hoặc Neymar và Bale. Tuy nhiên, chìa khóa trận đấu lại nằm ở cuộc đối đầu giữa Dani Alves và CR7.

Nhìn từ một góc độ, màn đụng độ giữa hai cầu thủ này có vẻ không quá ảnh hưởng tới kết cục của trận Siêu kinh điển. Nhưng trên thực tế, đây chính là cuộc chạm trán nảy lửa nhất. Bởi kể cả khi chiêu mộ được Jordi Alba, cánh phải vẫn là hướng tấn công chủ yếu của Barca. Dù đá hậu vệ, Alves thường xuyên dâng cao như một tiền đạo cánh, và các cule đã quá quen với hình ảnh cầu thủ Brazil thường xuyên xuất hiện ở nửa sân đối phương.

Ancelotti: Phong độ của Ronaldo là không thể ngăn cản

'Từ đầu mùa Ronaldo luôn là cầu thủ tốt nhất với phong độ tuyệt vời', Ancelotti nói trước thềm trận El Clasico diễn ra vào 3h ngày 24/3 (giờ VN, Zing.vn tường thuật trực tiếp).


Trong khi đó, dù thường được bố trí lệch trái, Ronaldo chính là chủ công của Real Madrid. Bằng chứng là tuy được Karim Benzema và Gareth Bale chia lửa, CR7 vẫn đang là chân sút số một của Kền kền trắng với 41 pha lập công trên mọi mặt trận. Thậm chí, nếu chỉ xét riêng mùa này thì cầu thủ Bồ Đào Nha còn bỏ xa đối thủ truyền kiếp Lionel Messi (31 bàn ở mọi đấu trường).

Ronaldo có thể sẽ lấn át Alves nhờ sợ hỗ trợ từ phía sau.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là ở trận El Clasico đêm nay, Alves sẽ tiếp tục đánh bại Ronaldo như nhiều lần chạm trán trước đó, hay CR7 sẽ là cảm hứng chiến thắng cho Real Madrid?

Đối đầu trực tiếp: Alves ăn đứt Ronaldo
Lật lại quá khứ, Dani Alves và Cristiano Ronaldo từng có 19 lần gặp nhau trong các trận El Clasico. Và xét về thành tích, hậu vệ người Brazil ăn đứt ngôi sao Bồ Đào Nha. Cụ thể, Alves đã cùng Barca thắng 9 trận, hòa 6 và chỉ thua đúng 4 lần trước Real Madrid có CR7.

Nếu đặt lên bàn cân, hậu vệ Brazil khó có thể so với đối thủ. Bởi phía sau Ronaldo còn có Di Maria và Marcelo. Trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Carlo Ancelotti, Ronaldo thường có xu hướng ngoặt bóng từ biên vào trung lộ, hoặc đổi vị trí với Benzema. Và ở những tình huống ấy, Di Maria sẽ dâng cao để trám vào vị trí của CR7. Điều đó cũng có nghĩa là Alves sẽ không chỉ phải vượt qua ít nhất 2 tầng phòng ngự khi lên bóng bên cánh phải, mà còn phải đối mặt với nhiều mối đe dọa khác nhau.

Đã vậy, Barca lại không có nhiều phương án để lấp vào khoảng trống mà Alves để lại mỗi khi dâng cao. Nếu đá với một đối thủ nào khác, Sergio Busquets sẽ chủ động lót vào vị trí của đồng đội. Nhưng vấn đề là trận này, trách nhiệm của “Busi” là rất nặng nề khi trước mặt anh là tuyến giữa cực mạnh của Kền kền trắng. Còn trong tình huống Gerard Pique hoặc Javier Mascherano phải dạt biên để lấp chỗ trống, nguy cơ Barca bị thủng ở giữa lại tăng lên.

Tựu trung, khả năng Ronaldo lấn át Alves trong cuộc chạm trán rực lửa ở đường biên rõ ràng là rất lớn. Bởi CR7 đang đạt phong độ đỉnh cao, và còn có được nhiều sự hỗ trợ ở phía sau. Và bởi với thói quen dâng cao của cầu thủ Brazil, Barca không thủng cánh này mới lạ.

Real Madrid - Barcelona: Ngày phán quyết

El Clasico đêm nay sẽ là thời điểm phán quyết. Tất cả giới mộ điều đều đang tự hỏi liệu Real có thành công trong hành trình phục hận Barca hay không?

http://bongdaplus.vn/tin-bai/19/86071/dani-alves-vs-cristiano-ronaldo-ruc-lua-duong-bien.bdplus

Theo Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm