Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti: Phong độ của Ronaldo là không thể ngăn cản

'Từ đầu mùa Ronaldo luôn là cầu thủ tốt nhất với phong độ tuyệt vời', Ancelotti nói trước thềm trận El Clasico diễn ra vào 3h ngày 24/3 (giờ VN, Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Carlo Ancelotti đã trả lời hàng loạt câu hỏi liên quan đến trận đấu này. Thông tin được đăng trên tờ AS (Tây Ban Nha)

- Karim Benzema đã bình phục chấn thương đùi hay chưa thưa ông?

- Benzema hồi phục tốt. Cậu ấy đã tập luyện bình thường với đội bóng. Chỉ có Isco đến sân với đôi chút khó chịu nhưng vẫn tập luyện bình thường. Nhưng nhìn chung toàn đội đều khỏe mạnh.

- Đây là một trận El Clasico. Real Madrid chịu ít áp lực hơn?

- Đây là một trận đấu quan trọng và cả hai đội bóng đều có áp lực như nhau dù vị trí hiện tại khác nhau.

Carlo Ancelotti đang có chuỗi thành tích tuyệt vời cùng Real Madrid. Họ đang nóng lòng đòi món nợ thua Barca 1-2 ở lượt đi. Ảnh: Getty Images.

- Đội bóng sẽ chơi như thế nào vào ngày mai?

- Chúng tôi sẽ chơi một trận đấu thể hiện những khả năng tốt nhất của đội bóng. Chúng tôi hy vọng sẽ chơi thứ bóng đá tổng lực. Tất cả cùng tất công, tất cả cùng phòng ngự.

- Đây là trận đấu của các cầu thủ, yếu tố chiến thuật không quan trọng?

- Cả hai đội đều có những cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu. Chất lượng cá nhân không phải yếu tố quyết định. Đội nào chơi tốt hơn, đội đó sẽ thắng.

- Real Madrid cần một trận hòa?

- Không. Tôi không nghĩ thế. Chúng tôi có một chút lợi thế nhỏ và sẽ tận dụng để tìm kiếm một chiến thắng.

- Ông đã có đội hình lý tưởng trong đầu?

- Có.

- Liệu có sự thay đổi nào trong trận đấu này hay không?

- Tôi nhìn nhận trận đấu một cách bình tĩnh và chuẩn bị nó như thường lệ. Tôi không cần nói gì thêm với các cầu thủ. Họ có nhiều kinh nghiệm thi đấu với Barca hơn là tôi. Đây là một trận đấu đầy áp lực và động lực. Chúng tôi cần một môi trường yên tĩnh nhất. 

- Ông chờ đợi Pedro hay Neymar đá chính, hay ai cũng vậy?

- Ai cũng thế cả thôi. Sẽ không có gì thay đổi. Tất cả phụ thuộc vào quyết định của Martino. Chúng tôi biết phải đương đầu với đội bóng rất mạnh.

- Real có 31 trận không thua. Đây có phải là bài kiểm tra còn thiếu?

- Ở trận lượt đi, chúng tôi đã chơi tốt nhưng không phải trong toàn bộ trận đấu mà chỉ một phần. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt trong 90 phút tại Bernabeu.

- Lượt đi Bale chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Bây giờ anh ấy có vẻ hợp với đá cánh?

- Cậu ấy thích chơi ở bên cánh. Bây giờ đội bóng đã tìm được sự cân bằng, chúng tôi sẽ không làm điều gì đặc biệt cho trận đấu này. Chắc chắn chúng tôi sẽ chơi một trận đấu lớn. 

- Ông có lo lắng về tuyến giữa của Barcelona?

- Đây là khu vực rất quan trọng, là nơi tạo ra các cơ hội để giành chiến thắng. Các tiền vệ của chúng tôi từ lâu đã chơi rất tốt. Tôi tin tưởng giành phần thắng tại khu vực giữa sân.

- Ông làm gì để ngăn chặn Messi và Neymar?

- Chúng tôi phải rất cẩn trọng, cần phải chơi tập thế chứ không phải cá nhân nếu muốn ngăn chặn họ.

- Ronaldo đang có phong độ cao nhất từ đầu mùa?

- Cậu ấy lúc nào cũng có phong độ tốt, từ đầu mùa đến giờ. Cậu ấy luôn là cầu thủ tốt nhất với phong độ tuyệt vời. Phong độ tốt hiện tại của Ronaldo đơn giản là không thể ngăn cản.

- Đã 10 năm ông không thể thắng được Barcelona, từ năm 2004 cùng AC Milan. Đây có phải một món nợ?

- Tôi đã quên lần gần nhất là 2004. Đây là thời điểm để tôi giành chiến thắng. Rất may là chúng tôi có những cầu thủ đã từng thắng Barca. Họ sẽ giúp tôi phá bỏ những con số thống kê nói trên. 

- Đâu là nơi có thể gây tổn thương cho Barca?

- Mỗi đội bóng đều có điểm yếu. Để đánh bại các đội bóng lớn, cần phải có sự vượt trội trên khắp mặt sân. Tôi không nhìn thấy một điểm yếu lớn nào của họ. Chúng tôi phải có khả năng kiểm soát trận đấu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm