Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn được công nhận, Bale phải thật kinh điển

Muốn có chỗ đứng trong lịch sử của Real, cách nhanh nhất là tỏa sáng trong trận siêu kinh điển. Bale cũng vậy.

Thấm thoát đã hơn 7 tháng trôi qua kể từ thời điểm Gareth Bale gia nhập Bernabeu với giá kỷ lục thế giới, tiền vệ người Xứ Wales đã chứng minh được phần nào giá trị của mình. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ, đêm nay Bale nhất định phải rực sáng tại Bernabeu.

Khó khăn đã lùi lại

Ngày 2/9/2013, Bale đạt được giấc mơ từ thuở thiếu thời, đó là gia nhập Real Madrid. Màu áo trắng tinh khôi luôn là khát khao cháy bỏng của chàng trai xứ Wales. Suốt 10 năm, Bale giữ trong căn phòng của mình một chiếc áo đấu Real và sau một thập kỷ, anh được mặc một chiếc áo Real thật sự, với tên mình trên lưng áo.

Ngày 26/10/2013, tức chỉ hơn 1 tháng kể từ ngày trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Bale cùng các đồng đội tới Nou Camp dự trận kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp. Lúc đó Real vẫn đang loay hoay với đội hình, Xabi Alonso chưa trở lại, vị trí của Benzema lung lay, tranh cãi nổ ra xoay quanh việc nên dùng Bale hay Di Maria. Cá nhân Bale thời điểm ấy chưa khỏe hẳn, anh không đá trọn 90 phút trong bất kỳ trận nào và mới ghi vỏn vẹn một bàn thắng.

Ở Nou Camp 5 tháng trước, dấu ấn duy nhất mà Bale để lại là chiếc thẻ vàng sau pha ham bóng với Dani Alves. Thất bại khi được thử nghiệm ở vai trò trung phong, anh rời sân từ sớm trong sự thất vọng của các fan áo trắng. Nỗi buồn tăng gấp bội khi bản hợp đồng bom tấn của Barca đầu mùa Neymar tỏa sáng với bàn mở điểm.

Nhưng đó là lần cuối cùng Bale có màn thể hiện không tương xứng với đẳng cấp của anh. Sau thất bại ấy, Real bắt đầu hơn một tháng hủy diệt với khoảng 30 bàn thắng ghi được nhờ bộ ba BBC (Bale – Benzema – C. Ronaldo). Mọi thứ đi vào quỹ đạo, và Bale có những đồng đội đáng tin cậy để giúp nhau giành chiến thắng.

Real thể hiện phong độ vũ bão với sức mạnh hàng công cực kỳ đáng sợ. Những chiến thắng cứ đến bình thường như hơi thở cuộc sống, và Bale là một phần trong sự chuyển mình của Real. Nhưng để được thừa nhận không bàn cãi, anh cần tỏa sáng trong trận El Clasico. Đó là con đường ngắn nhất để anh bước chân vào ngôi đền huyền thoại của Real, sánh ngang những tên tuổi cự phách như Di Stefano, Puskas, Raul, Zidane...

Bale và Ronaldo đang có phong độ "hủy diệt" trên mọi đấu trường. Ảnh: RCF

19 tuổi Messi lập hat-trick vào lưới Casillas, thời kỳ huy hoàng nhất sự nghiệp Chúa nhẫn Raul là nỗi khiếp đảm của hàng thủ Barca, "Ro béo" ghi bàn trong trận kinh điển cả trong sắc áo Barca lẫn Real, CR7 được yêu mến vì thường xuyên tỏa sáng ở El Clasico. .. Điều đó có nghĩa, phong độ tích cực trong suốt thời gian qua của Bale sẽ vô ích nếu anh lại "mất tích" ở Bernabeu.

Đêm nay, hơn bao giờ hết, Bale được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Anh là cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng cái danh ấy sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu anh không thể giúp Real chấm dứt triều đại trị vì của Barcelona. Đó cũng là sứ mệnh mà Perez đặt cược vào tiền vệ có tốc độ xé gió này. Tỏa sáng thôi Bale!

Độc giả có thể gửi bài bình luận, bày tỏ quan điểm về các cầu thủ, đội bóng, sự kiện thể thao cho chuyên mục Bạn đọc viết. Những bài viết được đăng tải trên Zing.vn sẽ hưởng chế độ nhuận bút theo quy định của tòa soạn.

Mọi ý kiến xin gửi về email: thethao@news.zing.vn

 

 

Bạn đọc Trần Linh

Bạn có thể quan tâm