Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao sáng nhất NH Anh kể từ đầu mùa

Phong độ sa sút được xem là nhân chính khiến nhà ĐKVĐ Man United không có bất kỳ cầu thủ nào được vinh danh trong đội hình 11 ngôi sao sáng nhất kể từ đầu mùa.

Dưới đây là đội hình 11 ngôi sao sáng nhất Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 do các chuyên gia của trang Givemesport.com bình chọn.

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham)

Lloris được đánh giá là thủ môn chơi ấn tượng nhất dưới triều đại Tottenham. Ở mùa giải năm nay, thủ môn  người Pháp giữ sạch lưới tới 6 trận sau 10 vòng đấu.

Hậu vệ phải: Glen Johnson (Liverpool)

Johnson từng mất 6 tuần để điều trị chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, sau khi trở lại, hậu vệ người Anh chơi đầy thuyết phục. Nhờ những đóng góp của anh, Liverpool lúc nào cũng giữ được một vị trí trong 4 đội dẫn đầu tại giải năm nay.

Trung vệ: Dejan Lovren (Southampton)

Southampton bỏ ra 8,5 triệu bảng để chiêu mộ Lovren từ Lyon trong mùa hè vừa qua. Đây được xem là quyết định vô cùng sáng suốt của đội chủ sân St Mary's. Phong độ chói sáng của Lovren giúp Southampton vượt mặt cả MU lẫn Man City để chiếm lĩnh vị trí thứ 5 trên BXH.

Trung vệ: Curtis Davies (Hull City)

Có lẽ không ít người ngạc nhiên khi Davies hiện diện trong danh sách này. Song nếu chứng kiến cựu cầu thủ Aston Villa thi đấu mới thấy đây là quyết định hoàn toàn chính xác. Rất nhiều cú tắc bóng chính xác của Davies đã giúp Hull City tránh khỏi những tình huống sóng gió.

Hậu vệ trái: Leighton Baines (Everton)

HLV David Moyes hẳn đang tiếc hùi hụi vì không chiêu mộ được cậu học trò cũ Leighton Baines trong mùa hè vừa qua. Bởi trong các trận đấu của Everton kể từ đầu giải, hậu vệ 28 tuổi người Anh chơi tuyệt hay và trở thành chốt chặn vững chắc bên hành lang trái.

Tiền vệ phải: Andros Townsend (Tottenham)

Sẽ là hơi sớm để khẳng định Townsend giúp CĐV Tottenham quên sự ra đi của Gareth Bale, song phải thừa nhận tài năng trẻ người Anh đang chơi như lên đồng tại giải năm nay. Nếu tiếp tục tỏa sáng như giai đoạn vừa qua, một vị trí chính thức trong đội hình của tuyển Anh tham dự World Cup 2014 chắc chắn sẽ thuộc về Townsend.

Tiền vệ trung tâm: Aaron Ramsey (Arsenal)

Không chỉ ở Arsenal, Ramsey còn là tiền vệ chơi ấn tượng nhất tại Premier League kể từ khi mùa giải diễn ra. Tính tới thời điểm này, tuyển thủ người xứ Wales đã có tới 5 pha lập công, giúp Arsenal giữ vững ngôi vị số 1 trên BXH với 22 điểm sau 9 vòng đấu.

Tiền vệ trung tâm: Steven Gerrard (Liverpool)

Ở tuổi 33, Gerrard vẫn không hề có dấu hiệu sa sút vì tuổi tác. Tiền vệ người Anh chơi đầy thuyết phục giúp Liverpool so kè với Arsenal trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Nhiều người cho rằng, sở dĩ Gerrard chơi ấn tượng là vì anh muốn chứng tỏ cho Sir Alex Ferguson thấy những gì ông nhận định về anh trong cuốn tự truyện mới ra là rất sai lầm.

Tiền vệ trái: Mesut Oezil (Arsenal)

Mùa hè vừa qua, Arsenal đã phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi tung ra 42,5 triệu bảng để chiêu mộ Oezil. Và cựu sao Real đã chứng tỏ mình xứng với đồng tiền bát gạo mà Pháo thủ bỏ ra. Không ghi nhiều bàn thắng như Ramsey, Oezil vẫn được đánh giá là cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào thành tích của Pháo thủ tính đến thời điểm này.

Tiền đạo: Daniel Sturridge (Liverpool)

Nhiều người cho rằng Sturridge đã gặp may khi Suarez bị treo giò. Tuy nhiên, chân sút người Anh đã đập tan dư luận khi đều đặn nổ súng ngay cả khi Suarez trở lại. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu tiền đạo của Chelsea đã làm tung lưới đối phương tới 8 lần chỉ sau 9 vòng đấu.

Tiền đạo: Olivier Giroud (Arsenal)

Mùa trước, Giroud từng bị xem là chân gỗ khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Nhưng mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp đã hoàn toàn lột xác và trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất giải Ngoại hạng Anh. Cùng với Ramsey và Oezil, Giroud là người góp công lớn vào ngôi vị số 1 của Pháo thủ tính đến thời điểm này.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm