Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi dép Steve Jobs đi 40 năm trước bán đấu giá gần 220.000 USD

Đôi dép hơn 40 tuổi hiệu Birkenstock từng được nhà sáng lập Apple Steve Jobs sử dụng được bán với mức giá cao kỷ lục 220.000 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng), Guardian đưa tin.

Đôi dép da lộn Steve Jobs từng đi 40 năm trước được bán với giá từ 220.000. Ảnh: AP.

Nhà đấu giá Julien's Auction cho biết đôi dép của Steve Jobs được bán cùng với NFT cho người mua giấu tên với giá bán cuối cùng là 218.750 USD, theo AP.

Đây không phải lần đầu tiên đôi dép của nhà sáng lập Steve Jobs được đem ra đấu giá. Năm 2016, đôi dép của Steve Jobs từng được bán với giá 3.400 USD cho một tổ chức giấu tên.

“Phần mặt dép làm từ xốp và đay của đôi dép vẫn còn in hằn dấu chân của Steve Jobs”, nhà đấu giá Julien’s Auction mô tả. Do đó, một vài chỗ bị rách vẫn không ảnh hưởng đến giá trị của nó và thậm chí là được bán với giá gấp 17 lần trong lần đấu giá trước đó vào năm 2016.

Một đôi dép hiệu Birkenstocks ngày nay được bán lẻ với giá 125 USD.

Nhà sáng lập của Apple đã đi đôi dép da lộn này từ những năm 1970, 1980 và được Mark Sheff, đầu bếp chính tại một cơ sở kinh doanh của Jobs ở Albany, California khi ấy, giữ lại, theo Daily News.

Chia sẻ với Business Insider năm 2016, ông Mark Sheff cho biết bộ sưu tập những kỷ vật của Steve Jobs, trong đó có đôi dép cũ, được ông tìm thấy một cách rất tình cờ. Ông nói rằng ông được làm việc cho Steve Jobs là vì Jobs cần một người trông nom mọi việc trong nhà.

“Steve Jobs đã đi đôi dép này trong nhiều thời khắc quan trọng trong lịch sử của Apple”, Julien's Auction mô tả. “Năm 1976, ông đã ấp ủ những bước khởi đầu của máy tính Apple trong gara ở Los Altos cùng với nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak khi đi đôi dép này”.

Steve Jobs,  doi dep 40 nam anh 1

Nhà sáng lập Apple Steve Jobs qua đời năm 2011. Ảnh: AP.

Mối tình đầu của Steve Jobs, Chrisann Brennan, xác nhận đôi dép này là của ông khi nó được trưng bày tại cửa hàng Birkenstock. Bà đã rất xúc động khi cầm trên tay đôi dép huyền thoại của Steve Jobs sau 3 thập kỷ và cho biết ông Jobs đi chúng ngay cả vào những ngày đông, theo Washington Post.

“Đôi dép đã thể hiện con người đơn giản của Steve Jobs. Nó chính là ‘đồng phục’ ông ấy mặc mỗi ngày", bà Brenan chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với Vogue.

Steve Jobs sẽ chẳng bao giờ mua thứ gì hay làm gì để nổi bật hơn người khác. Ông ấy luôn đi theo tôn chỉ rằng mọi thiết kế phải thông minh, mang tính thực dụng cao và khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng, bà Brenan cho biết.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Đôi dép Steve Jobs từng đi 40 năm trước được bán với giá từ 15.000 USD

Đôi dép hơn 40 năm tuổi đã được một người đầu bếp từng làm việc cho Jobs giữ lại và hiện có thể được bán đấu giá lên đến 80.000 USD.

Chủ tiệm bán vé số kỷ lục được thưởng nóng một triệu USD

Chủ trạm xăng và cửa hàng tiện lợi bán vé số độc đắc hơn 2 tỷ USD ngày 8/11 đã nhận được số tiền thưởng một triệu USD, sau khi tấm vé tìm thấy chủ nhân.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm