Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng của Thái Sung tiến gần vé lên hạng V.League

CLB Hà Nội có cú bứt tốc ngoạn mục ở giai đoạn lượt về khi đang bỏ khá xa các đối thủ để độc chiếm ngôi đầu bảng - đồng nghĩa với cơ hội giành tấm vé lên dự V.League mùa sau.

Thái Sung chơi lăn xả trong lần đầu đá chính

HLV Nguyễn Đức Thắng "cất" 2 tuyển thủ U23 trên ghế dự bị, tạo cơ hội cho Thái Sung thi đấu ở vòng 3 giải hạng Nhất 2015.

CLB Hà Nội với nòng cốt là lứa cầu thủ trẻ U19 đến U23 được đào tạo bài bản, xác định lấy sân chơi hạng Nhất để tích lũy kinh nghiệm và chỉ đặt mục tiêu phấn đấu nằm trong top 3 tại giải hạng Nhất 2015 (trong tổng số 8 đội tham dự). 

Tuy nhiên, sự tiến bộ vượt bậc của các cựu cầu thủ U19 như Thái Sung, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đại... đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Đức Thắng giành chiến thắng 4 trận liền ở giai đoạn lượt về. Họ đang có 23 điểm, bỏ xa đội đứng sau TP.HCM (19 điểm) và Huế (18 điểm) khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa sẽ kết thúc. Với thành tích trên, CLB Hà Nội đang chiếm lợi thế lớn nhất và nắm quyền tự quyết để giành tấm vé lên chơi ở V.League 2016. 

Thái Sung (áo vàng) thường chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị với mục tiêu tạo đột biến trước các đối thủ. 

'Thái Sung còn kém xa lứa Xuân Trường, Tuấn Anh'

Kỹ thuật cá nhân, tư duy chiến thuật của Thái Sung không tốt như thời điểm ở Học viện Aspire (Qatar). Thể lực cũng là điểm yếu của cầu thủ gốc Đà Nẵng.

CLB Hà Nội của Thái Sung đã tiến rất gần tới sân chơi chuyên nghiệp, trong khi đội bóng HAGL của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang đứng cuối bảng V.League 2015 và chật vật thi đấu với hy vọng trụ hạng.  

Vấn đề lớn nhất của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lúc này là giữ được sự ổn định ở các cầu thủ trẻ, nhằm tránh những sai sót ở 3 vòng đấu cuối.

Giải hạng Nhất 2015 diễn ra từ 11/4 với sự góp mặt của 8 đội bóng. Đội vô địch sẽ giành tấm vé duy nhất lên chơi ở V.League 2016, thế chỗ đội cuối bảng V.League 2015.

Bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2015 sau vòng đấu thứ 11.
Bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2015 sau vòng đấu thứ 11.
Lịch thi đấu 3 vòng cuối giải hạng Nhất 2015.
Lịch thi đấu 3 vòng cuối giải hạng Nhất 2015, CLB Hà Nội trở về sân nhà đón tiếp Phú Yên ở vòng 12. Đội bóng Phú Yên chính là 'sân sau' của HAGL bởi họ được bầu Đức cho mượn tới 20 cầu thủ cùng 3 HLV từ mùa giải năm ngoái.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm