Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng môn được mời sang La Liga, Thái Sung vẫn lẹt đẹt

Trong khi tiền vệ từng được đào tạo ở Học viện Aspire chưa giành nổi suất đá chính tại giải hạng Nhất, một đồng môn của anh người Indonesia đang được CLB Villarreal liên hệ.

Trang Football Channel Asia đưa tin, cầu thủ 16 tuổi Andri Syahputra đã lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển trạch đội bóng hiện đang thi đấu tại La Liga.

Tài năng trẻ người Indonesia theo cha sang Qatar làm việc khi mới 5 tuổi. Năm 2009, anh gia nhập Học viện Aspire và nhanh chóng thể hiện những phẩm chất kỹ thuật nổi trội so với đồng đội cùng trang lứa.

Tài năng trẻ Andri Syahputra gợi nhớ lại hình ảnh của Thái Sung trong quá khứ. Ảnh: Football Channel Asia
Tài năng trẻ Andri Syahputra gợi nhớ lại hình ảnh của Thái Sung trong quá khứ. Ảnh: Football Channel Asia

Ấn tượng với khả năng của Andri Syahputra, CLB Al Gharafa (Qatar) đã ký hợp đồng với cầu thủ này và sử dụng anh tại giải VĐQG dành cho lứa tuổi U17.

Trang Football Channel Asia dẫn phát biểu của bố mẹ Andri Syahputra: “Con trai tôi thường xuyên nằm trong đội hình du đấu châu Âu của Học việc Aspire. Chỉ tính riêng trong năm nay, Andri đã tới thi đấu tại Stuttgart, Villarreal và Barcelona. CLB Villarreal đã liên hệ với chúng tôi về việc chiêu mộ Andri”.

Những gì diễn ra với tài năng trẻ người Indonesia lúc này tương tự trường hợp Thái Sung 5 năm trước. Tiền vệ gốc Đà Nẵng đã vượt qua hơn 4.000 thí sinh để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trúng tuyển vào Học viện Aspire năm 2009.

Năm 2010, trong chuyến du đấu tại châu Âu, Thái Sung cùng đồng đội đã lọt vào trận chung kết giải trẻ gặp CLB Sporting Lisbon (thua 1-2). Đây cũng là giải đấu anh được bình chọn là một trong 10 gương mặt xuất sắc. Sau đó, CLB Sporting Lisbon đã đưa ra lời mời Thái Sung về thử sức trong đội hình U21.

Tuy vậy, tiền vệ người Đà Nẵng quyết định trở về Việt Nam thi đấu cho đội bóng quê hương. Quyết định này đã mở ra chuỗi ngày dài sa sút của cầu thủ từng là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam.

Hạn chế về thể hình, thể lực và kinh nghiệm, Thái Sung không tìm được chỗ đứng ở CLB Đà Nẵng. Mùa giải 2014, anh bị đem cho Kon Tum mượn để đá giải hạng Nhì. Mùa giải năm nay, Thái Sung tiếp tục thi đấu theo dạng cho mượn tại đội hạng Nhất Hà Nội.

Thái Sung vẫn chật vật đi tìm lại hình ảnh một tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng
Thái Sung vẫn chật vật đi tìm lại hình ảnh một tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng

Được trao cơ hội để thử sức trong một số trận đấu của đội bóng thủ đô nhưng tiền vệ người Đà Nẵng không đáp ứng được yêu cầu và dần làm quen với băng ghế dự bị.

HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Hà Nội) nhận xét: “Trình độ của Thái Sung vẫn còn một khoảng cách khá xa so với nhiều đồng đội cùng trang lứa như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Hy vọng, cậu ta sẽ nỗ lực hơn trong thời gian tới để nắm bắt cơ hội của mình”.

Thái Sung không dám mơ khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận học bổng toàn phần tại học viện Aspire (Qatar) chỉ mong có suất đá chính ở giải hạng Nhất, trong màu áo CLB Hà Nội.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm