Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thái Sung còn kém xa lứa Xuân Trường, Tuấn Anh'

Kỹ thuật cá nhân, tư duy chiến thuật của Thái Sung không tốt như thời điểm ở Học viện Aspire (Qatar). Thể lực cũng là điểm yếu của cầu thủ gốc Đà Nẵng.

HLV Nguyễn Đức Thắng, người trực tiếp huấn luyện Thái Sung ở CLB Hà Nội nhận xét, tiền vệ tốt nghiệp ở Học viện Aspire không có gì đặc biệt và nổi trội hơn so với mặt bằng cầu thủ thi đấu giải hạng Nhất. 

"Thái Sung là một cầu thủ tiềm năng trong quá khứ. Nhưng hiện tại, cậu ta còn một khoảng cách khá xa so với các bạn cùng lứa tuổi đang thi đấu ở V.League như Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh", HLV  Nguyễn Đức Thắng chia sẻ sau trận đấu đầu tiên Thái Sung đá chính tại giải hạng Nhất 2015. 

Thái Sung chơi lăn xả trong lần đầu đá chính

HLV Nguyễn Đức Thắng "cất" 2 tuyển thủ U23 trên ghế dự bị, tạo cơ hội cho Thái Sung thi đấu ở vòng 3 giải hạng Nhất 2015.

Trước nhận xét của HLV trưởng, Thái Sung tâm sự, anh cũng không dám đặt mục tiêu xa xôi, chỉ cần được ra sân ở bất kỳ giải đấu nào: "Tôi cần thi đấu để biết rõ khả năng của mình đang ở đâu. Sau đó, bản thân sẽ nỗ lực nhằm khắc phục các điểm yếu và hoàn thiện mình". 

Thái Sung (áo vàng) đang nỗ lực tìm lại mình ở giải hạng Nhất, trong màu áo CLB Hà Nội.

Sau trận đấu chính thức đầu tiên ở giải hạng Nhất, Thái Sung cho thấy mình còn yếu về thể lực. Tiền vệ 21 tuổi (sinh năm 1994) thua thiệt trong các tình huống tranh chấp tay đôi với hàng thủ có độ tuổi trung bình 19 của đội Công An Nhân Dân. 

Bên cạnh đó, khả năng phối hợp với đồng đội của Thái Sung cũng hạn chế. Lối chơi thiên về kỹ thuật nhưng thiếu tốc độ của tiền vệ gốc Đà Nẵng khiến anh dễ dàng bị mất bóng khi có 2 hậu vệ đối phương theo kèm.  

Thái Sung không dám mơ khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận học bổng toàn phần tại học viện Aspire (Qatar) chỉ mong có suất đá chính ở giải hạng Nhất, trong màu áo CLB Hà Nội.

Sau 2 năm nữa, cánh cửa khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games 29 vẫn rộng mở với Thái Sung. 

Thái Sung sinh năm 1994, sau 2 năm nữa, anh vẫn đủ tuổi U23 dự SEA Games 29 (năm 2017) cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

"Nếu CLB Hà Nội giành quyền lên hạng ở V.League 2016, Thái Sung cũng như các đồng đội sẽ có bước tiến vượt trội. Khi được thi đấu đỉnh cao, họ sẽ hoàn thiện mình và tiến bộ rất nhanh. Hy vọng, Thái Sung sẽ nắm lấy cơ hội để sớm khẳng định mình là một tài năng đích thực", HLV Nguyễn Đức Thắng đặt kỳ vọng vào các học trò của mình ở mùa giải 2015.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm