Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng của Lê Thụy Hải thua đau trước tân binh V.League

Cú đúp của Trịnh Duy Long cùng một pha lập công của Nguyễn Văn Ngọ đã giúp CLB Sài Gòn đánh bại FLC Thanh Hoa 3-1 trên sân nhà Thống Nhất chiều 14/5.

Thua Sài Gòn 1-3, Thanh Hóa của giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải gặp nhiều khó khăn trên hành trình chinh phục ngôi vô địch.

Chiến thắng này giúp đội tân binh của V.League 2016 vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Trận này, họ chơi tốt khi ghi 3 bàn do công của Duy Long (phút 9, 89) và Văn Ngọ (phút 80). Còn Thanh Hóa chỉ ghi một bàn của Hoàng Đình Tùng (phút 62). Đây là kết quả sốc với ông Lê Thụy Hải và các học trò bởi Thanh Hóa được đánh giá cao ở mùa bóng năm nay.

Đội bóng gồm nhiều cầu thủ có tuổi đời non trẻ của CLB Sài Gòn đã gây bất ngờ cho đội khách bằng lối chơi mạch lạc, giàu đột biến. Ngay phút thứ 9, tiền đạo Duy Long đánh đầu hiểm ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà.

Thanh Hóa có cơ hội tốt để gỡ hòa sau đó 2 phút. Tuy nhiên ở cự ly 2 m, Pape Omar lại volley chạm xà sau cú đánh đầu nhả bóng của Ivan Firer. Ở nửa đầu hiệp 1, đội khách chơi khá bế tác. Họ chủ yếu dùng những đường chuyền bổng vào trong khu vực 16,5 m. Nhưng cách đá đơn điệu này giúp hàng thủ Sài Gòn chống trả hiệu quả.

Sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Hoàng Đình Tùng, Mai Tiến Thành, Ngô Hoàng Thịnh… nhưng Thanh Hóa không áp đặt được lối chơi lên đối phương. Ở giữa hiệp 1, họ tạo ra một số tình huống nguy hiểm sau những nỗ lực của Đình Tùng, Quốc Phương nhưng không thành công. Trong những phút còn lại của hiệp một, Thanh Hóa tạo ra một cơ hội tốt khác nhưng cú sút ở cự ly gần của Firer đã không thắng được thủ môn Đức An.

CLB Sai Gon thang FLC Thanh Hoa 3-1 anh 1
Các tiền đạo của FLC Thanh Hóa tạo ra nhiều cú dứt điểm nhưng chỉ ghi được một bàn thắng.

CLB Sài Gòn tặng Liên đoàn bóng đá TP HCM 2 tỷ ngày ra mắt

Trong lễ ra mắt sáng 17/4, CLB Sài Gòn tặng Liên đoàn bóng đá TP HCM (HFF) 2 tỷ đồng sau khi chính thức trở thành thành viên của HFF.

Hiệp 2, giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đưa tiền đạo Lê Thanh Bình vào sân thay tiền vệ Quốc Phương. Sự điều chỉnh này đã giúp đội khách tạo ra áp lực tấn công rất lớn lên đối thủ. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 62 khi Hoàng Đình Tùng đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1. Trước đó, chân sút này sút phạt hiểm hóc nhưng thủ môn đội chủ nhà đã chơi xuất sắc.

Thanh Hóa tạo ra hàng loạt cơ hội sau đó nhưng Pape Omar, Mai Tiến Thành đều không thể chuyển hóa thành công. Ngược lại, Sài Gòn tỏ ra lợi hại khi chơi phòng ngự - phản công. Trong 10 phút cuối cùng, họ có 2 tình huống lên bóng chớp nhoáng để ghi thêm 2 bàn do công Văn Ngọ và Duy Long để ấn định chiến thắng 3-1.

Với 3 điểm quý giá này, CLB Sài Gòn đã vươn lên đứng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, còn Thanh Hóa đứng sau một bậc. Trong một tuần tới, đội bóng xứ Thanh sẽ có 2 trận đấu gặp Đồng Tháp (đá bù vòng 3) và Hải Phòng đều trên sân nhà. Còn Sài Gòn sẽ làm khách trên sân của ĐKVĐ Bình Dương ngày 22/5.

CLB Sai Gon thang FLC Thanh Hoa 3-1 anh 2
Kết quả các trận đấu ở vòng 10 và lịch thi đấu vòng 11.
CLB Sai Gon thang FLC Thanh Hoa 3-1 anh 3
Bảng xếp hạng V.League sau các trận đấu chiều 14/5.



Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm