Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel kỷ luật trung vệ đánh nguội đối phương

Tối 13/5, sau khi kết thúc trận đấu với Phú Yên, CLB Viettel đã quyết định kiểm điểm, không đăng ký cầu thủ Trương Văn Thiết thi đấu ở trận tiếp theo tại giải hạng Nhất 2016.

Trương Văn Thiết (áo đỏ) sẽ ở lại đơn vị, không được đăng ký thi đấu ở vòng 7 giải hạng Nhất (giữa Đồng Nai vs Viettel vào 17/5) và bị xem xét kỷ luật.

Trương Văn Thiết là cầu thủ quan trọng trong giai đoạn CLB Viettel bứt tốp ở giải hạng Nhất quốc gia 2016. Tuy nhiên, lãnh đạo Trung tâm Thể thao Viettel thể hiện sự nghiêm khắc trước hành vi phi thể thao của cầu thủ mang áo số 55. 

Theo quy chế của "đội bóng lính" Viettel, mọi hành vi phản ứng phi thể thao đều không thể dung túng và cần loại trừ. Ngay từ khâu đào tạo, CLB đã thực hiện phương châm rèn luyện văn hóa, kỷ luật của cầu thủ quan trọng hơn chuyên môn. Đến khi thi đấu lại càng phải thực hiện nghiêm túc quan điểm này.

"Trương Văn Thiết có va chạm với đối phương từ trước đó nên dẫn tới nóng này và thiếu kiểm soát. CLB Viettel sẽ nhắc nhở, phê bình và rút kinh nghiệm đối với cầu thủ này", Thiếu tá Đặng Phương Nam, Trưởng phòng Huấn luyện Trung tâm Viettel chia sẻ. 

Video Văn Thiết đánh nguôi cầu thủ Phú Yên Ở trận đấu Viettel giành chiến thắng 2-0 trước Phú Yên chiều 13/5, trọng tài đã bỏ qua pha vung tay đánh nguội đối phương của Văn Thiết (Viettel), cựu tuyển thủ U19 Việt Nam.

Các cầu thủ Viettel đang thi đấu tại giải Hạng Nhất Quốc gia 2016 đều còn rất trẻ. Tuổi trung bình cả đội là 19. Kinh nghiệm, bản lĩnh và cả phong cách, kỷ luật thi đấu vẫn cần liên tục được rèn luyện uốn nắn. Chắc chắn, tình huống phút thứ 75 của trận Viettel - Phú Yên và cách xử lý của CLB Viettel sẽ mang lại cho Văn Thiết và các cầu thủ Viettel nhiều bài học.

Trận đấu Viettel vs Phú Yên trong khuôn khổ giải hạng Nhất quốc gia diễn ra lúc 17h ngày 13/5, trên sân Hàng Đẫy.

Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu hôm nay không phải những bàn thắng mà lại là từ sự cố trên sân và những bất bình về công tác trọng tài. 

Phút 75 của trận đấu, hậu vệ Văn Thiết (Viettel) đuổi theo và kín đáo tung nắm đấm vào mặt Bùi Quang Nam của Phú Yên, khiến cầu thủ đội khách nằm sân đau đớn. 

Theo dõi lại băng quay chậm, tay Văn Thiết có tác động một lực tương đối mạnh vào mặt Quang Nam. Tuy nhiên trọng tài đã không rút thẻ đỏ với tình huống không đẹp của trung vệ Viettel.

Trung ve Viettel danh nguoi doi phuong anh 1
Bảng xếp hạng giải hạng Nhất Quốc gia 2016 sau vòng đấu thứ 6. 

Trương Văn Thiết sinh tại huyện Bá Thước (Thanh Hóa). Anh được tuyển vào Trung tâm bóng đá Viettel năm 2009 và phát triển từng ngày nhờ luôn nỗ lực trong tập luyện.
Văn Thiết cao 1,75 m và nặng gần 70 kg. Anh từng được HLV Graechen triệu tập lên tuyển U19 Việt Nam dự các giải Đông Nam Á trong năm 2013 và 2014. 


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm