Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trọng tài bắt cẩn thận hơn sau vụ của ông Hà Anh Chiến’

HLV Trần Công Minh của Đồng Tháp thừa nhận trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh đã có những quyết định không vội vàng ở trận Đồng Tháp thua Bình Dương 1-2 chiều 13/5.

 Điều này có liên quan đến vụ việc của trọng tài Hà Anh Chiến. Ở vòng 9, vị vua sân cỏ này đã tưởng tượng ra một quả penalty cho đội chủ nhà Thanh Hóa, trực tiếp giúp họ có trận hòa 2-2 trước SLNA. Quyết định này khiến dư luận nổi sóng. Ông Chiến tạm thời không còn làm nhiệm vụ, thậm chí có nguy cơ bị treo còi vĩnh viễn.

Điều này đã tác động đến những đồng nghiệp của ông Chiến khi làm nhiệm vụ ở vòng 10, cụ thể là ở trận Đồng Tháp vs Bình Dương. Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh thổi một quả penalty khi Anh Đức bị Ngô Anh Vũ phạm lỗi trong vòng cấm phút 79. Nhưng trước đó, ông đã bỏ qua một lỗi tương tự của đội chủ nhà.

“Tôi nghĩ mọi quyết định trên sân đều do trọng tài, họ ở trên sân nên có góc quan sát tốt hơn. Tôi không bình luận về điều này. Nhưng tôi có cảm giác các trọng tài có vẻ chùn hơn, cẩn thận hơn, không vội vàng hơn sau sự cố của ông Hà Anh Chiến”, HLV Trần Công Minh cho biết sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương đã né không đả động đến những quyết định của ông Khanh. Ông nhấn mạnh: “Tôi không nhận xét về trọng tài, họ có vẻ là đề tài nóng hổi của giải V.League hiện nay. Tôi chỉ mong các họ thổi công tâm, nếu có sai đã có ban tổ chức xử lý”.

Trong tai dieu khien tran Dong Thap vs Binh Duong anh 1
Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh chỉ tay vào chấm 11 m sau khi Ngô Anh Vũ phạm lỗi với Anh Đức ở phút 79. Trước đó, ông đã bỏ quả một quả penalty cho đội ĐKVĐ. 

Tốt thí Hà Anh Chiến và trách nhiệm của Ban trọng tài

Thí một con tốt như trọng tài Hà Anh Chiến là quá dễ, nhưng đằng sau cách xử sự vừa nghiệt ngã vừa thiếu nhất quán của Ban trọng tài, còn ai dám đặt niềm tin...

Thắng Đồng Tháp 2-1, Bình Dương đã tạm vươn lên đứng nhì bảng. Ngay sau trận đấu, họ nhanh chóng trở về Thủ Dầu Một để ngày 15/5 di chuyển ra Quảng Nam, chuẩn bị cho trận đấu bù với đối thủ này sau đó 3 ngày. Điều khiến ban huấn luyện đội ĐKVĐ hài lòng là cả Công Vinh lẫn Anh Đức đều đã lập công.

“Đây là trận đấu khó khăn cho chúng tôi, các cầu thủ đã thi đấu dưới sức ở hiệp một. Thời tiết trên sân quá khó chịu, đến chúng tôi ngồi ngoài sân còn thấy uể oải huống chi là họ. Nhưng hiệp 2, hai đội đã cống hiến một trận cầu hay đẹp. Công Vinh và Anh Đức đã chơi tốt, họ phối hợp ăn ý khi đá tiền vệ lẫn tiền đạo. Cả hai là đầu tàu của Bình Dương lúc này”, chiến lược gia của đội bóng đất Thủ thừa nhận.

Trong khi đó, HLV của Đồng Tháp tỏ ra hối tiếc về trận thua này. Ông thừa nhận các cầu thủ của ông, đặc biệt ở hàng phòng ngự còn thiếu kinh nghiệm, dẫn đến những pha xử lý không tốt. Trong thời gian tới, đội bóng miền Tây này sẽ tìm cách bổ sung những nhân tố chất lượng ở hàng phòng ngự và tiền đạo để cải thiện thành tích. Theo HLV Trần Công Minh, con đường trụ hạng của đội nhà rất khó khăn nhưng ông tin đội sẽ vượt qua được.

Mời trọng tài ngoại điều hành giai đoạn 2 V.League 2016: Sau hàng loạt sự cố trọng tài xảy ra ở vòng 9 , Trưởng ban tổ chức V.League 2016, ông Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ, VPF đang cân nhắc và tính đến phương án mời trọng tài ngoại tham gia điều hành giải đấu. 

"Phương án sử dụng trọng tài ngoại được áp dụng ở một số trận đấu quan trọng tại V.League 2015. Điều này nhận được phản ứng tích cực từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Bởi vậy, VPF đang tích cực xúc tiến để mời trọng tài ngoại chất lượng về điều khiển V.League, kể từ giai đoạn lượt về mùa giải 2016".

Tổng cục Thể dục Thể Thao chấn chỉnh VFF về công tác trọng tài: Ngày 11/05/2016, Tổng cục TDTT đã có công văn số 577/TCTDTT-TTTTCII gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc chấn chỉnh công tác điều hành giải bóng đá VĐQG 2016. 

Công văn nêu rõ: "Giải bóng đá VĐQG năm 2016 đã thi đấu được 09 vòng đấu, nhìn chung công tác tổ chức và điều hành có chuyển biến tích cực, các trận thi đấu đạt chất lượng chuyên môn, tính cạnh tranh cao, đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, chú ý của người hâm mộ. Tuy nhiên, tại vòng đấu thứ 09 đã xuất hiện 03 trận đấu liên quan đến công tác điều hành của đội ngũ trọng tài, tạo bức xúc cho người hâm mộ và dư luận không tốt, như trận đấu giữa CLB Long An gặp CLB Đồng Tháp, trận đấu giữa CLB Hà Nội T&T gặp đội CLB Hải Phòng và đặc biệt trận đấu giữa CLB FLC Thanh Hóa gặp CLB SLNA.

Để đảm bảo sự thành công chung của giải bóng đá VĐQG năm 2016 và các vòng đấu tiếp theo, Tổng cục TDTT yêu cầu LĐBĐVN thực hiện một số nội dung sau:

- Chỉ đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) và BTC giải nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các trọng tài có biểu hiện tiêu cực.

- BTC giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu; có những phương án dự báo để nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân trong các lượt trận tiếp theo".


Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm