Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng bầu Đức chiêu mộ thủ môn ĐTQG

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng cho mùa bóng mới, HAGL đã hoàn tất việc ký hợp đồng với thủ môn ĐTQG Tô Vĩnh Lợi. Ngoài ra, họ cũng thương lượng với trung vệ Dương Văn Pho.

Bản hợp đồng giữa HAGL với Tô Vĩnh Lợi có thời hạn 2 năm. Anh được xem là sự thay thế cho Nguyễn Minh Nhựt, người vừa chia tay đội bóng để đầu quân cho QNK Quảng Nam. Tô Vĩnh Lợi là người Bình Định, cùng quê với bầu Đức và là một trong những thủ môn có phong độ ổn định nhất V.League những năm qua.

Sau khi chia tay Bình Định năm 2012, Tô Vĩnh Lợi đã ra Bắc đầu quân cho Thanh Hóa. Anh thi đấu tốt giúp đội bóng xứ Thanh luôn duy trì thành tích khả quan những mùa gần đây, điển hình là tấm HCĐ ở V.League 2015. Tuy nhiên trước khi lên tập trung ĐTQG ngày 2/9 chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, anh đã bị FLC Thanh Hóa sa thải.

Tô Vĩnh Lợi là thủ môn đáng tin cậy bậc nhất tại V.League nhờ phong độ ổn định.
Tô Vĩnh Lợi là thủ môn đáng tin cậy bậc nhất tại V.League nhờ phong độ ổn định. Ảnh: Quang Thắng

HAGL giữ chân công thần

Sau một thời gian thương thảo hợp đồng, hậu vệ Bùi Văn Long đã quyết định ở lại thi đấu cho HAGL thêm 2 năm.

Chia tay đội bóng xứ Thanh, Vĩnh Lợi nhận được không ít lời mời từ những CLB khác nhưng anh quyết định đầu quân cho HAGL, một phần vì muốn gần nhà ở Bình Định. Hiện tại, thủ môn này đang tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10) tại vòng loại World Cup 2018.

Bên cạnh đó, đội bóng của bầu Đức cũng đang thương lượng để chiêu mộ trung vệ Dương Văn Pho. Anh là cầu thủ cũ của HAGL nhưng chia tay đội bóng đầu mùa 2015 để đầu quân cho Đồng Nai. Dự kiến, bản hợp đồng giữa trung vệ người Đồng Tháp và HAGL có thời hạn một năm. Anh là sự bổ sung hữu ích cho hàng thủ đội bóng phố núi bởi kinh nghiệm trận mạc dày dạn.

Trước đó, đội vô địch V.League 2003, 2004 đã gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với cựu binh Bùi Văn Long. Ông Huỳnh Mau – Giám đốc điều hành đội bóng cho biết HAGL sẽ bổ sung những cầu thủ dựa trên yêu cầu của BHL, đặc biệt là tuyển mộ ngoại binh chất lượng. Tuy nhiên, đội sẽ không mua cầu thủ nhập tịch.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm