Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iraq công bố đội hình đối đầu tuyển Việt Nam

Từ danh sách sơ bộ 40 cầu thủ, HLV Yahya Alwan đã rút danh sách xuống còn 23 người sang Việt Nam để thi đấu với đội chủ nhà tối 8/10 tại vòng loại World Cup 2018.

Đây là đội hình mạnh nhất có thể của Iraq, tập hợp đầy đủ ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài. Ali Adnan, cầu thủ đang chơi ở Serie A cho Udinese là tên tuổi hứa hẹn sẽ tỏa sáng. Anh là cầu thủ trẻ hay nhất châu Á năm 2013, được mệnh danh là "Gareth Bale châu Á" nhờ tốc độ và khả năng xuyên phá bên hành lang cánh trái.

Yaser Kasim là ngôi sao khác có tên đến Việt Nam. Anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Tottenham Hotspur (Anh). Hiện tại, cầu thủ này chơi cho CLB Swindon Town ở giải League One của Anh. Tiền vệ sinh năm 1991 từng có những bất đồng với đồng đội, tuyên bố rời ĐTQG nhưng đã quyết định trở lại trước khi sang Việt Nam. Có anh, tuyến giữa của Iraq sẽ trở nên khó lường hơn.

Younis Mahmoud, tiền đạo từng ghi 2 bàn giúp Iraq đánh bại Việt Nam 2-0 tại tứ kết Asian Cup 2007 vẫn có mặt.
Younis Mahmoud, tiền đạo từng ghi 2 bàn giúp Iraq đánh bại Việt Nam 2-0 tại tứ kết Asian Cup 2007 vẫn có mặt. Ảnh: Reuters

Ngôi sao số một của tuyển Iraq từng khoác áo lính

Hè 2014, Ali Adnan quyết định gia nhập quân đội để chống lại nhóm thánh chiến cực đoan đang có tham vọng tiến về Baghdad.

Ở hàng công, đội bóng của HLV Yahya có nhiều cầu thủ chất lượng khác, điển hình là Ahmed Yasin – tiền vệ được mệnh danh là "Ronaldo của Iraq". Bên cạnh đó, Justin Meram - người đang chơi bóng tại giải MLS của Mỹ là mũi khoan lợi hại khác. Cầu thủ này được Trưởng đoàn Iraq Basil Gorgis đánh giá rất cao. Ở trận hòa Thái Lan 2-2 tối 8/9, anh chính là người mở tỷ số.

Thủ lĩnh của Iraq vẫn là đội trưởng Younis Mahmoud. Anh là một trong hai cầu thủ Iraq còn lại trong đội hình đánh bại Việt Nam 2-0 tại tứ kết Asian Cup 2007 (người kia là thủ môn Noor Sabri). Chính Mahmoud là cầu thủ đã ghi cả hai bàn ở trận đấu đó sau tình huống đánh đầu và đá phạt hiểm hóc. Năm nay đã 32 tuổi, tiền đạo này vẫn rất nhạy bén trước khung thành, khi anh đã ghi bàn trong cả 2 trận Iraq đánh bại Đài Loan 5-1 và hòa Thái Lan 2-2.

Đội bóng Tây Á tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam để rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019). Họ quyết không để mất điểm như ở trận hòa Thái Lan lượt đấu trước.

Danh sách 23 cầu thủ Iraq

Thủ môn: Noor Sabri, Mohammed Gassid, Karrar Ibrahim.

Hậu vệ: Salam Shaker, Ahmad Ibrahim, Ali Adnan, Dhurgham Ismail, Mustafa Nadhim, Sameh Saeed, Hussein Falah, Hamza Adnan, Karrar Mohammed.

Tiền vệ: Saad Abdul-Amir, Ahmed Yasin, Humman Tariq, Yaser Kasim, Ali Husni, Ali Qasim, Bashar Rasan.

Tiền đạo: Younis Mahmoud, Justin Meram, Alaa Abdul-Zahra, Abdul-Raheem.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm