Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đợi 'bom tấn' Văn Hậu ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa V.League

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V.League 2019 được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi nhân sự có tính bước ngoặt ở các đội bóng.

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa V.League 2019 diễn ra từ 11/6 đến 8/7. Đây là khoảng thời gian quý giá để các CLB thanh lọc, bổ sung lực lượng cho quãng đường còn lại của mùa giải.

Biến động ngoại binh

Ngay đầu kỳ chuyển nhượng, Dominique da Sylva đã chia tay CLB Sài Gòn vì lý do cá nhân. "Tôi đã rất hạnh phúc khi được chơi bóng ở đây và nơi này sẽ luôn trong tim tôi", cầu thủ người Mauritania nói trên fanpage đội bóng.

Chia tay chân sút chủ lực, HLV Nguyễn Thành Công lại phải chịu cơn đau đầu vì lực lượng. Đây là vấn đề chưa bao giờ dứt từ ngày ông lên nắm quyền hồi giữa mùa 2018. 

Cho doi 'bom tan' Van Hau giua ky chuyen nhuong V.League anh 1
Da Sylva để vấn đề cá nhân ảnh hưởng tới hiệu quả và phải chia tay CLB Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội Viettel cũng sẽ có những sự thay đổi ngoại binh. Cả ba cầu thủ hiện tại không để lại ấn tượng. Joao Paulo đang nằm trong danh sách chân sút hàng đầu, nhưng hầu hết giai đoạn lượt đi anh chơi khá vật vờ và chỉ tỏa sáng trước hàng thủ toàn nội binh của đối phương.

Bruno Cunha Cantanhede, chân sút trưởng thành từ lò Sao Paulo, ra sân ở trận gặp CLB Khánh Hòa và anh đã giúp Viettel có 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngoài ra, đội bóng lính còn một ngoại binh khác có thể sớm ra mắt người hâm mộ ở cúp quốc gia diễn ra cuối tuần này.

CLB Quảng Nam nhiều khả năng trình làng những ngoại binh mới sau quãng thời gian sa sút của Junior Claudecir hay Gabriel Dos Santos. Bộ đôi tiền đạo này mới có 4 bàn sau 13 trận, trong khi Hà Minh Tuấn đã có 6 lần lập công cho đội bóng.

SLNA thanh lý Dos Santos khi lượt đi mới được 2/3 chặng đường. Đóng góp của chân sút người Brazil gần như bằng không khiến HLV Đức Thắng sớm phải tìm biện pháp thay thế. Tương tự, Toure (Khánh Hòa), Fagan (Hải Phòng) hay Matias (TP.HCM) trở thành “thùng thuốc súng ẩm” và đối mặt nguy cơ bị thanh lý sớm.

Cho doi 'bom tan' Van Hau giua ky chuyen nhuong V.League anh 2
Vương Quốc Trung bất ngờ chia tay đội bóng đất cảng. Ảnh: Minh Chiến.

Khó thay nội binh

Dù kêu khó khi cầu thủ phải thi đấu quá nhiều mặt trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết không có ý định bổ sung hay thay thế dàn cầu thủ chất lượng của mình. "Chúng tôi có nhiều tuyển thủ quốc gia, hầu hết đang quá tải. Tuy nhiên, sẽ không có thay đổi nào được đưa ra", ông Nghiêm nói sau chiến thắng trước CLB Sài Gòn.

"Chắc chắn các CLB khác không nhả cầu thủ chất lượng của họ. Chúng tôi đang cho đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mượn hệ thống đào tạo trẻ. Độ tuổi của họ cũng mới 16-17, chưa thể chơi tại V.League", ông nói thêm.

Sau khi chia tay Bửu Ngọc, đội Thanh Hóa đang rất muốn có sự phục vụ của thủ môn đội tuyển quốc gia Tuấn Mạnh ngay trong giai đoạn lượt về. Anh cũng được một số đội bóng khác như Đà Nẵng quan tâm.

Hợp đồng của thủ môn sinh năm 1990 với đội bóng phố biển cũng sắp tới kỳ đáo hạn. Việc thương thảo hợp đồng mới vẫn chưa được tiến hành. Tuy vậy, thủ môn gốc Thanh Hóa vẫn bày tỏ mong muốn được tiếp tục gắn bó với CLB Khánh Hòa, đặc biệt trong giai đoạn này.

"Trước mắt, tôi muốn giúp đội bóng trụ hạng thành công. Sau đó việc đi hay ở còn tùy duyên. Thời điểm này, tôi bỏ đội bóng từng cưu mang mình là không đẹp", Tuấn Mạnh chia sẻ.

Cho doi 'bom tan' Van Hau giua ky chuyen nhuong V.League anh 3
Thống kê chính thức về Đoàn Văn Hậu. Đồ họa: Minh Phúc.

Chờ "bom tấn" Văn Hậu

Không bổ sung lực lượng, nhưng rất có thể HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chia tay Văn Hậu. Hậu vệ sinh năm 1999 được cho là đang ở rất gần CLB Austria Wien (Áo). Những chi tiết cơ bản đã được các bên đồng ý. Lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Về giá trị chuyển nhượng, một số nguồn tin cho hay nếu hợp đồng được ký kết, Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đến Áo thi đấu, Văn Hậu có lợi thế cạnh tranh nhờ sở hữu chiều cao 1,85 m. Các đồng đội mới ở cùng vị trí chỉ cao khoảng 1,7 m. Thể hình tốt là lợi thế không nhỏ ở các giải đấu châu Âu.

Ngoại binh V.League sắp sang châu Âu bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách 5 m Phút 62 trong trận gặp đội khách HAGL ở vòng 13 V.League diễn ra chiều 16/6, Michael Olaha - chân sút sắp khoác áo CLB Hapoel Tel Aviv - có pha bỏ lỡ cận thành khó tin.

Đoàn Văn Hậu có thể mất SEA Games nếu sang Áo

Nếu đầu quân cho Austria Wien, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng không thể tham dự SEA Games cuối năm nay. Cơ hội dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 của anh còn bỏ ngỏ.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm