Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu có thể mất SEA Games nếu sang Áo

Nếu đầu quân cho Austria Wien, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng không thể tham dự SEA Games cuối năm nay. Cơ hội dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 của anh còn bỏ ngỏ.

SEA Games 2019 tại Philippines diễn ra từ cuối tháng 11 đến ngày 11/12. Đại hội thể thao Đông Nam Á không thuộc FIFA Days, do đó các CLB không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ về các đội tuyển quốc gia.

Do đó, nếu Đoàn Văn Hậu đầu quân cho CLB Austria Wien vào mùa hè này thì nhiều khả năng anh sẽ không thể cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games tới đây.

Không có Văn Hậu, U22 Việt Nam của HLV Park sẽ gặp tổn thất lớn ở SEA Games sắp tới. Cầu thủ của CLB Hà Nội là hậu vệ trái số một của ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội, cũng như U23 Việt Nam. Văn Hậu còn có thể đá trung vệ lệch trái khi cần.

doan van hau sang ao anh 1
Văn Hậu có thể lỡ SEA Games 2019 vì sang châu Âu chơi bóng. Ảnh: Minh Chiến.

Đầu năm 2020, U23 Việt Nam (là các cầu thủ U22 của năm 2019) sẽ tham dự vòng chung kết U23 châu Á từ ngày 8 đến 26/1 ở Thái Lan. Đây cũng là giải đấu mà Văn Hậu có thể vắng mặt cũng vì lý do tương tự.

Tuy vậy ở các giải vô địch châu Âu có kỳ nghỉ đông vào đầu năm mới nên cánh cửa tham dự vòng chung kết U23 châu Á của Văn Hậu chưa khép lại hoàn toàn. Ở vòng chung kết U23 châu Á tới đây, U23 Việt Nam đặt mục tiêu đạt thành tích cao để lấy vé tham dự Olympic Tokyo. 

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng CLB Austria Wien tại Áo đang thương thảo với CLB Hà Nội trong vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu. Nếu đạt được thỏa thuận, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ khoác áo Austria Wien theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm điều khoản mua đứt.

Austria Wien là một trong hai đội bóng thành công nhất nước Áo, bên cạnh kình địch Rapid Wien. Austria Wien đã 24 lần vô địch quốc gia và 27 lần lên ngôi tại cúp quốc gia.

Màn phối hợp thoát pressing của Quang Hải và Văn Hậu ở King's Cup Một CĐV Thái Lan đã ghi lại pha bật nhả ăn ý giữa Văn Hậu và Quang Hải ở trận chung kết King's Cup 2019 đối đầu Curacao.

Austria Wien từng chơi trận chung kết Cúp châu Âu năm nào?

Austria Wien - đội bóng muốn chiêu mộ Đoàn Văn Hậu - là tượng đài giàu truyền thống của bóng đá Áo và từng có thời điểm được thi đấu tại UEFA Champions League.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm