Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội Ả Rập muốn mua De Bruyne giàu cỡ nào?

CLB đang chơi ở giải hạng Nhất Saudi Arabia Al Qadsiah muốn thâu tóm cả Kevin De Bruyne và Mohamed Salah trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

De Bruyne sẽ nhận ưu đãi khó tin về tài chính nếu đến Saudi Arabia.

Al Qadsiah thuộc quyền sở hữu của Saudi Aramco, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Saudi Arabia. Công ty này được định giá 2.126 tỷ USD, cao thứ ba trên toàn bộ thị trường dầu khí thế giới (dữ liệu tháng 1/2024).

Trước đó, truyền thông Saudi Arabia đưa tin Al Qadsiah là một trong những CLB muốn chiêu mộ De Bruyne và Salah.

Al Qadsiah không liên quan đến Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF), đơn vị đang sở hữu Newcastle United hay 4 CLB hàng đầu Saudi Pro League (SPL) gồm Al Nassr, Al Hilal, Al Ittihad và Al Ahli. PIF cũng muốn chiêu mộ De Bruyne và Salah về 4 đội bóng kể trên, nhưng họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ Al Qadsiah.

Đội bóng đang chơi ở giải Hạng Nhất Saudi Arabia đặt mục tiêu lên chơi ở SPL 2024/25. Họ hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 6 điểm so với đội đứng thứ hai.

De Bruyne anh 1

Cựu danh thủ Liverpool, Robbie Fowler, từng bị Al Qadsiah sa thải dù đạt tỷ lệ thắng lên tới 75%.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Al Qadsiah được cho là vẫn chưa hài lòng với thành tích 11 trận thắng, 4 trận hòa 1 trận thua của CLB sau 16 vòng.

Hồi đầu mùa, CLB này sa thải HLV Robbie Fowler chỉ sau 8 vòng, dù thành tích của cựu sao Liverpool tại Al Qadsiah là 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

Ban lãnh đạo Al Qadsiah muốn chứng kiến một lối chơi thuyết phục hơn, bởi lực lượng của đội bóng theo họ, mạnh vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Hai ngôi sao từng nổi tiếng ở châu Âu, Luciano Vietto và Andre Carrillo, đang khoác áo CLB hạng Nhất này.

Nếu giành quyền lên chơi ở hạng đấu cao nhất Saudi Arabia mùa tới, Al Qadsiah sẽ vung tiền mua sắm để cạnh tranh với 4 đại gia Al Nassr, Al Hilal, Al Ittihad và Al Ahli. De Bruyne và Salah cũng chỉ là hai trong số nhiều cái tên danh tiếng CLB này nhắm tới.

Vụ Sancho rời MU gặp rắc rối

Chuyến bay dự kiến đưa Jadon Sancho sang Tây Ban Nha kiểm tra y tế bị hủy lịch sau khi quá trình đàm phán giữa các bên có vấn đề.

Đội nào có tuổi đời trẻ nhất tại Asian Cup 2023?

Tập thể của HLV Philippe Troussier nằm trong số những đội bóng có tuổi đời trẻ nhất tham dự giải đấu tại Qatar.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm