Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DOE bắt tay Bechtel thiết kế FEED cho nhà máy điện khí tại Bạc Liêu

Công ty Delta Offshore Energy (DOE) vừa ký kết với Tập đoàn Bechtel hợp đồng cung cấp dịch vụ thiết kế FEED cho nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp tại Bạc Liêu.

Nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) này có công suất 3.200 MW, khi hoàn thành sẽ hỗ trợ mở rộng nền tảng công nghiệp cho khu vực miền Nam, góp phần phát triển kinh tế Việt Nam. Nhà máy gồm 4 tuabin khí trục đơn thế hệ H, được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn cung năng lượng chủ chốt cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, và được xác định là một trọng tâm của quá trình phát triển kinh tế trong khu vực.

Tập đoàn Bechtel là đối tác kỹ thuật, xây dựng và quản lý dự án được nhiều ngành công nghiệp và chính phủ trên thế giới tin cậy. Với đội ngũ nhân sự chất lượng và tinh thần nỗ lực không ngừng để đạt được kết quả tốt nhất, từ năm 1898 đến nay, Bechtel đã hỗ trợ hoàn thiện hơn 25.000 dự án tại 160 quốc gia. Tập đoàn không chỉ giúp khách hàng đạt được mục tiêu mà còn góp phần tạo thêm việc làm, tăng trưởng kinh tế, cải thiện chất lượng cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới và tạo ra những tác động tích cực, lâu dài cho xã hội.

Ông Scott Osborne, Tổng giám đốc Cơ sở hạ tầng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Bechtel, nhận định: "Nhà máy điện này sẽ giúp thay đổi diện mạo của tỉnh Bạc Liêu. Chúng tôi muốn tạo ra sự khác biệt khi hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long và Việt Nam thông qua việc tạo thêm nhiều việc làm, cung cấp các chương trình đào tạo, hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và mang đến những cơ hội mới cho đối tác trong khu vực. Chúng tôi tự hào khi được đóng góp vào việc đảm bảo an ninh năng lượng, thương mại và kinh tế của Việt Nam”.

nha may dien khi Bac Lieu anh 1

Phối cảnh nhà máy điện tại Bạc Liêu.

Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu đang tích cực xây dựng các nhà máy hiện đại và hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng, gồm đường sá, cầu cống, trường học, bệnh viện... để nâng cao đời sống cộng đồng và hướng tới trở thành một trung tâm công nghiệp trong những năm tới.

“Bechtel là tập đoàn uy tín trên thế giới, chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, mua sắm và quản lý các dự án hạ tầng quy mô lớn như nhà máy điện 3.200 MW của chúng tôi. Sự tham gia của Bechtel vào dự án này sẽ đảm bảo xây dựng một nhà máy điện với chất lượng hàng đầu, giúp cung cấp nguồn năng lượng ổn định và đáng tin cậy trong 25 năm tới”, ông Bobby Quintos, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Delta Offshore Energy, cho biết.

Ông Ian Nguyễn, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Delta Offshore Energy tại Việt Nam, cũng chia sẻ: “Tỉnh Bạc Liêu đã sẵn sàng cho quá trình phát triển. Chính quyền các cấp cũng đã cho thấy sự cởi mở, sẵn sàng tiếp nhận những công nghệ tiên tiến. Chúng tôi nhận thấy điều này khi tỉnh lựa chọn lắp đặt trang trại điện gió ngoài khơi. Với Dự án Điện khí tự nhiên hóa lỏng của chúng tôi, tỉnh Bạc Liêu sẽ phát triển thành một cửa ngõ quan trọng, góp phần mở ra những thay đổi mới cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”.

Song song với việc chuẩn bị thiết kế FEED cho hệ thống tuabin khí chu trình hỗn hợp (CCGT), DOE cũng đang triển khai thiết kế FEED cho trạm tiếp nhận khí LNG nổi ngoài khơi, đàm phán các điều khoản trong hợp đồng mua bán điện (PPA) với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và triển khai các hạng mục chuẩn bị mặt bằng cho dự án. Tập đoàn Bechtel và DOE hy vọng dự án được chuyển sang giai đoạn triển khai EPC một cách nhanh chóng và thuận lợi sau khi hoàn thiện các thiết kế FEED.

Delta Offshore Energy PTE (DOE) là công ty chuyên phát triển các dự án năng lượng sạch, được đăng ký thành lập tại Singapore với hệ thống các văn phòng đại diện đặt tại Singapore, Hà Nội và Houston (Mỹ). Công ty là chủ đầu tư của dự án Nhà máy Điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu có công suất 3,2 GW, được đưa vào Quy hoạch phát triển điện lực VII điều chỉnh của Việt Nam. Bạn đọc xem chi tiết tại website: www.deltaoffshoreenergy.com.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm