Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc sách bên hoa và không gian ngát hương thơm

Tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thậm chí chạm vào những cuốn sách trong kho sách quý của cụ Vương Hồng Sển, có thể chuyện trò với cô chủ tiệm và thư giãn trong không gian dễ chịu.

Book Nest nằm trên con đường nhỏ, khá yên tĩnh tại quận Phú Nhuận,TP HCM. Mới khai trương được 7 tháng nhưng quán đã được nhiều người yêu sách, đặc biệt là yêu sách cũ biết tới bởi cách decor ấn tượng, có gout và lưu giữ nhiều đầu sách quý.
Trong diện tích 45 m2, hơn 2.000 đầu sách được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Những kệ sách nhỏ phía ngoài dành cho khách đọc tại chỗ. Sách đặt trên hai kệ lớn là để bán. Những cuốn sách giấy đen, nhuốm màu thời gian được trưng bày trong tủ gỗ khảm ngọc trai.
Tại Book Nest, bạn sẽ bắt gặp những bản thảo, cuốn sách của học giả Vương Hồng Sển, nhà văn Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh, những tạp chí trước năm 1975 lưu giữ nhiều bài thơ của các tác giả nổi tiếng.
Cuốn song ngữ Pháp - Việt của Vương Hồng Sển có tuổi đời hơn 100 năm. Trong mỗi cuốn sách, ông đều ghi cụ thể cảm nhận sau khi đọc.
Tập bản thảo gồm hàng trăm bài thơ về tình yêu, tình cảm gia đình, quê hương của Lưu Quang Vũ cũng được trưng bày tại Book Nest.
Chủ nhân của Book Nest sưu tầm sách 4 năm nay. Cô lang thang đến các thành phố Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội để mang về cho không gian sách của mình nhiều cuốn giá trị. Mỗi chuyến đi, mỗi cuốn sách gắn với những kỷ niệm đáng nhớ. Nếu đến Nha Trang, cô tìm được những quyển thơ của Bùi Giáng, Vũ Hoàng Chương thì ở Đà Nẵng cô mua được nhiều cuốn ưng ý như Đường vào tình sử. Có cuốn sách, cô chuẩn bị lên máy bay, chủ sách mới chịu bán.  

Book Nest đưa ra quan niệm đọc sách là sự tận hưởng. Bởi vậy không gian quán tạo cho khách sự thư giãn ngay khi đặt chân tới. Đó là mùi sả thoang thoảng, được tô điểm thêm bình hoa rực rỡ. Nếu muốn, bạn có thể phiêu lưu cảm xúc cùng những mùi hương "bước ra" từ trang sách. Những mùi hương này được chủ tiệm tạo nên từ sự yêu thích các nhân vật trong truyện.

Book Nest còn lưu giữ hàng trăm tấm ảnh về gia tài sưu tầm đồ sộ của nhà nghiên cứu Vương Hồng Sển.
Book Nest là điểm đến yêu thích của blogger Thỏ Bảy Màu. Không chỉ đến đây mỗi ngày để đọc sách, anh còn có thú vui đến  để đăng những câu chuyện vui của mình lên trang mạng.
Một trong những vị khách quen của Book Nest là blogger Thỏ Bảy Màu. Không chỉ đến đây mỗi ngày để đọc sách,Thỏ Bảy Màu còn chọn không gian này là nơi làm việc, nhiều câu truyện vui trên mạng của anh được ra đời và chia sẻ tại đây.




Bích Hằng - Hải An

Bạn có thể quan tâm