Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ô sách dễ thương ở Nhã Nam thư quán

Không gian cà phê sách này mang đến cho những ai ghé chân cảm giác yên tĩnh, thoáng mát.

Tránh xa những ồn ào xe cộ, Nhã Nam thư quán nằm trong khu chung cư trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP HCM. Được xây dựng từ năm 2011, đến nay tiệm cà phê sách này đã trở thành điểm hẹn của những người yêu sách và muốn có không gian đọc thoải mái.
So với trước đây, diện tích của tiệm đã được mở rộng và gia tăng thêm số lượng đầu sách. Hiện nay, số đầu sách ở đây đã lên tới hơn 2.000 cuốn, chủ yếu là sách văn học trong và ngoài nước; sách nghiên cứu, biên khảo. 
Mỗi tháng, nhà sách sẽ trưng bày  sách mới ở khu vực trung tâm với những chủ đề khác nhau. Chẳng hạn, góc truyện trinh thám, kinh dị vào tháng 10, góc thư tay vào tháng 11.
Sách văn học chiếm số lượng lớn ở đây. Mua sách mới, khách sẽ được giảm giá 20%. 
Giữa các kệ sách được bố trí ghế ngồi tiện nghi để khách có thể đọc tại chỗ. Nhiều khách đến quán có cảm giác như đang đọc sách ở phòng khách nhà mình vì sự tiện nghi và thân thiện.
Thư quán này dành một khu vực khá rộng dành cho sách thuê, mượn. Chỉ cần 5.000 đồng, bạn có thể đọc cuốn sách trong cả tuần. 
Khu vực sách cũ, tạp chí trước năm 1975 mới được mở thêm từ tháng 8/2015. Đây là khu vực được thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế. 
Phía ngoài quán là dãy bàn ghế gỗ để khách vừa nhâm nhi cà phê vừa đọc sách. Khách tới đây có đủ mọi lứa tuổi, từ thiếu nhi đến người cao tuổi. 

Bích Hằng - Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm