Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc qua thiết bị công nghệ tại Hội sách Quốc tế Bắc Kinh 30

Khu vực trải nghiệm đọc "Thế giới đại thư" là nơi khách tham quan có thể trải nghiệm thông qua các thiết bị như màn hình 3D không kính, kính VisionPro...

Ảnh: Publishingperspective.

Hội sách Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 30 (BIBF 2024) diễn ra từ ngày 19/6 đến 23/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Bắc Kinh. Với chủ đề "Tăng cường trao đổi văn hóa, hợp tác để cùng phát triển", BIBF 2024 không chỉ là một sự kiện sách quan trọng mà còn là nơi hội tụ những đổi mới và sáng tạo.

Năm nay, BIBF 2024 đã mở rộng diện tích triển lãm lên tới 55.000 m2, thu hút 1.600 nhà triển lãm từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm 1.050 nhà triển lãm quốc tế. Hội sách giới thiệu hơn 220.000 loại sách, tạo cơ hội cho các độc giả và chuyên gia xuất bản khám phá những tác phẩm đa dạng từ khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt, lần đầu tiên ban tổ chức thành lập một phòng thông tin truyền thông tập trung để cung cấp dịch vụ thông tin cho các nhà triển lãm, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin.

BIBF 2024 còn nổi bật với các khu vực triển lãm đặc trưng như Triển lãm Sách tranh, Triển lãm Sách nghệ thuật, Triển lãm Sách Ẩm thực, Triển lãm Minh họa và Quà tặng thế giới. Mỗi khu vực mang đến một trải nghiệm độc đáo, từ thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đến các hoạt động nấu ăn và khám phá văn hóa ẩm thực.

Một trong những điểm nhấn của BIBF 2024 là khu vực trải nghiệm đọc “Thế giới Đại Thư”, được thiết kế với công nghệ Web3.0. Khu vực này tạo ra một công viên văn hóa chủ đề “Từ sách đến tương lai”, nơi khách tham quan có thể trải nghiệm thông qua các thiết bị như màn hình 3D không kính, kính VisionPro, kính thực tế hỗn hợp MR và nhiều thiết bị thực tế ảo tiên tiến khác. Sự kết hợp này không chỉ mang lại trải nghiệm đọc sách sống động mà còn mở ra tầm nhìn về tương lai của văn hóa đọc.

BIBF 2024 anh 1

BIBF 2024 đã mở rộng diện tích triển lãm lên tới 55.000 mét vuông, thu hút 1.600 nhà triển lãm từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: Phạm Thủy.

Arab Saudi trở lại với tư cách là khách mời danh dự, mang đến các hoạt động văn hóa đặc sắc và trưng bày khoảng 120 loại sách bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh về giáo dục, văn học và văn hóa Ả Rập. Đây là minh chứng cho sự hòa quyện giữa các nền văn hóa, tạo nên một không gian giao lưu đa dạng và phong phú.

BIBF2024 là lần đầu tiên trưng bày quy mô lớn các bộ sách quan trọng từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Những bộ sách này không chỉ có giá trị lịch sử mà còn thể hiện những thành tựu rực rỡ của ngành xuất bản Trung Quốc trong 75 năm qua.

BIBF 2024 cũng sẽ tổ chức hàng loạt diễn đàn chuyên nghiệp như Diễn đàn Xuất bản Quốc tế Bắc Kinh, Hội nghị Xuất bản và Đổi mới Công nghệ và Diễn đàn Sách Thiếu nhi Thế giới. Các sự kiện này thu hút sự tham gia của những người dẫn đầu trong ngành xuất bản, tạo cơ hội để thảo luận về xu hướng, công nghệ và ứng dụng mới trong ngành xuất bản từ góc nhìn quốc tế.

Ngoài ra, Hội sách còn tập trung vào việc tổ chức các hoạt động giao lưu trực tuyến và trực tiếp với các tác giả nổi tiếng, giúp đưa các hoạt động đọc sách đến gần hơn với độc giả.

Một trong những sự kiện nổi bật của BIBF 2024 là Lễ trao giải Đóng góp Đặc biệt về Sách Trung Quốc lần thứ 17, được tổ chức vào ngày 18 tháng 6 tại Nhà khách Bang Diaoyutai. Giải thưởng này vinh danh 15 nhà văn, dịch giả và nhà xuất bản có đóng góp xuất sắc trong việc giới thiệu Trung Quốc ra nước ngoài và quảng bá văn hóa Trung Quốc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Khai mạc Hội chợ sách quốc tế tại Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện tại thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19.

Chuyên viên bản quyền trẻ choáng ngợp tại Hội sách Bangkok

Hội sách Quốc tế Bangkok 2024 được tổ chức quy mô, hoành tráng, đón tiếp 322 nhà xuất bản các nước và gần 2 triệu độc giả tham dự.

Cơ hội hợp tác cho xuất bản Việt từ các hội sách quốc tế

Theo chị Hoàng Thanh Vân, những sự kiện như hội sách sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị xuất bản Việt Nam và quốc tế giao lưu, hiểu nhau hơn, tiến tới các cơ hội hợp tác.

Phạm Thủy

Bạn có thể quan tâm