Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả chờ đón hội sách trên Book365.vn

Với mong muốn đưa sách tới bạn đọc khắp vùng, miền, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 sẽ có nhiều chương trình trợ giá và tổ chức các sân chơi tri thức thú vị cho độc giả.

Năm 2021, sau khi nghe thông tin Hội sách trực tuyến quốc gia được tổ chức trên Book365.vn với nhiều đợt trợ giá hấp dẫn, Bùi Nga (Hưng Yên) đã tranh thủ “săn” sách ưu đãi và trải nghiệm các minigames “Bắt kiến”, “Cánh cửa thần kỳ”.

“Lần đầu tham gia, tôi thấy khá thú vị. Kết thúc hội sách, tôi lấp đầy tủ sách nhà mình với gần 20 cuốn. Thời gian giao sách hơi chậm, có cuốn cả chục ngày mới nhận được; song tôi vẫn hài lòng vì sách được chiết khấu cao, lại miễn phí vận chuyển. Giờ chỉ chờ ngày hội sách khai mạc trên Book365 để tiếp tục trải nghiệm”, Nga chia sẻ.

Chỉ sau một tháng diễn ra, Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 nhận được sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước, thu hút gần 6 triệu lượt truy cập, cung cấp hơn 40.000 cuốn sách tới bạn đọc trên cả nước.

Tiếp nối thành công ấy, ban tổ chức hội sách năm nay dự kiến triển khai nhiều đợt trợ giá, chiết khấu cao cho bạn đọc. Bên cạnh đó, một số cuộc thi hấp dẫn sẽ được tổ chức ngay trên sàn Book365, tạo ra sân chơi tri thức bổ ích cấp quốc gia.

Hoi sach truc tuyen quoc gia anh 1

Hội sách trực tuyến quốc gia thực hiện nhiều chương trình trợ giá, ưu đãi cho độc giả cả nước. Ảnh minh họa: Thuận Thắng.

Mang sách đến mọi vùng, miền

Thống kê từ ban tổ chức cho biết trong 27.000 đơn sách của Hội sách trực tuyến quốc gia 2021, có hơn 60% đơn được vận chuyển tới các tỉnh, thành xa trung tâm. Điều này là minh chứng cho sức lan tỏa của hội sách tới bạn đọc vùng sâu, xa - những nơi ít có điều kiện hưởng thụ sách như ở đô thị.

Để có được kết quả khả quan này, một số chương trình trợ giá đã được thực hiện thông qua việc kêu gọi tài trợ để giảm giá trên nhiều đầu sách hay. Trong suốt thời gian diễn ra hội sách, có 20 đợt trợ giá khác nhau, gần 30.000 cuốn được giảm giá 50-90% cho bạn đọc.

Tại TP.HCM, độc giả Trung Nghĩa từng trải nghiệm mua sách trên sàn Book365. Anh chia sẻ: “Tôi thử đặt mua một số tựa sách của Nhà xuất bản Trẻ và thấy khá hài lòng về một số điểm thuận lợi như mức giá ưu đãi, miễn phí vận chuyển. Tôi tin trong thời gian tới sẽ có nhiều bạn đọc có thể đặt sách online tại đây”.

Là người yêu và thường xuyên mua sách trên các sàn thương mại điện tử, anh Trung Nghĩa đánh giá sàn là địa chỉ phù hợp xu thế mua sách đang phát triển rất mạnh những năm qua, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch.

“Tôi hy vọng Book365 ngày càng được nâng tầm dịch vụ, cải tiến công nghệ để phục vụ tối ưu cho bạn đọc. Ngoài ra, các sự kiện online như giao lưu tác giả, ngày hội ‘săn sale’ sẽ là yếu tố thu hút công chúng đến gần với sách hơn nữa”, anh Trung Nghĩa bày tỏ.

Với thông điệp “Thắp lửa tri thức”, Ban tổ chức Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 đề ra một số mục tiêu: Thu hút tối thiểu 5 triệu lượt truy cập; khoảng 100 đơn vị xuất bản, phát hành tham gia; trên 40.000 đầu sách được giới thiệu trên Book365; tối thiểu 30.000 cuốn sách được đưa đến tay bạn đọc; cung cấp sách cho trên 60% độc giả địa phương ngoài Hà Nội và TP.HCM…

Để thu hút bạn đọc cả nước, ban tổ chức đề xuất các đơn vị cung cấp và chuyển giao những tựa sách hay nhất của mình cho hội sách với mức chiết khấu tối thiểu 15% giá bìa. Đối với những tựa sách mà các đơn vị muốn tập trung giới thiệu trên sàn, mức ưu đãi dự kiến là 20-30%.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ hoạt động vận chuyển sách tới bạn đọc, hội sách tiếp tục ưu đãi miễn phí vận chuyển 20.000-30.000 đơn. Chương trình “Flash sale” cũng sẽ có sự tham gia của Quỹ khuyến đọc “The Reading365”, dự kiến giảm 30-50% giá bìa.

Tạo sân chơi tri thức

Lần đầu tiên trong 3 mùa tổ chức, cuộc thi “Nhà thông thái” được thực hiện trên sàn Book365 nhằm tìm ra 100 người có hiểu biết sâu rộng. Khi nghe thông tin về thể lệ cuộc thi và giá trị tiền thưởng với những phần quà hấp dẫn từ sách, nhiều độc giả tỏ ra rất hào hứng.

“Mình thích những trò chơi liên quan sách lắm. Vừa vui, vừa có sách mang về” (Ngọc Phấn, Cần Thơ). “Một cuộc thi mà không phải bỏ bất kỳ chi phí nào để tham gia, tội gì mà không chơi” (Việt Dũng, Hà Nội). “Thi để cọ xát xem kiến thức mình dung nạp được từ sách đến đâu” (Bùi Nga, Hưng Yên)… Đó là 3 trong số nhiều phản hồi mà các độc giả chia sẻ với Zing khi được hỏi về ý định tham gia cuộc thi “Nhà thông thái”.

Bên cạnh đó, sàn Book365 năm nay còn có sự cải tiến về mặt công nghệ khi tiếp tục ứng dụng, tích hợp công nghệ vận chuyển, mạng xã hội, tạo không gian giao lưu cho độc giả và giới làm sách; bổ sung thêm nhiều hoạt cảnh tương tác phong phú, sinh động, nhằm tăng sự thu hút của bạn đọc.

Để Hội sách trực tuyến quốc gia thực sự là một sân chơi tri thức cho người yêu sách, ban tổ chức đề ra một số lưu ý cho các đơn vị xuất bản khi tham gia trên Book365 như: Chú trọng chất lượng hơn số lượng đầu sách; số lượng sách trên mỗi tựa tối thiểu là 30 cuốn; chuẩn bị kỹ phần nội dung giới thiệu từng cuốn sách; giới thiệu sâu các đầu sách “hot”, tiêu biểu của từng đơn vị…

Cuộc thi 'Nhà thông thái' trên hội sách Book365.vn

Cuộc thi tri thức được tổ chức trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 nhằm truyền cảm hứng và lan tỏa phong trào đọc sách.

Những điểm mới của Hội sách trực tuyến quốc gia 2022

Hội sách cấp quốc gia năm nay hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của cộng đồng thông qua nhiều cuộc thi và chương trình hấp dẫn.

Bạn có thể quan tâm