Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả sẵn sàng trải nghiệm hội sách trực tuyến

Với thông điệp “Thắp lửa tri thức”, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 tiếp tục được tổ chức nhằm duy trì phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Là admin của Hiên Sách - nhóm gồm những thành viên thích đọc sách trên mạng xã hội - Huy Trương cho biết anh đã tham gia và trải nghiệm hội sách trực tuyến trên sàn Book365.vn từ những năm trước.

“Tôi không quá bất ngờ khi năm nay sự kiện tiếp tục quay trở lại với hình thức trực tuyến. Nhưng tôi cũng hy vọng hội sách sẽ vừa giữ được tinh thần của năm ngoái, vừa có thêm nhiều điểm mới lạ hơn”, Huy Trương chia sẻ.

Tiếp nối thành công 2 mùa trước, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 (diễn ra trong thời gian 19/4-20/5) là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất.

Hội sách do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Xuất bản Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Công ty Vivi Education phối hợp tổ chức, vận hành.

Với những hình thức ưu đãi, chiết khấu giá, miễn phí vận chuyển và các chương trình hấp dẫn, nhiều độc giả đã có được trải nghiệm tốt khi mua sách trên sàn Book365.

Hoi sach truc tuyen quoc gia
2022 anh 1

Giao diện Hội sách trực tuyến quốc gia trên sàn Book365. Ảnh: Duy Hiệu.

Tạo hiệu ứng cho bạn đọc

Hiện nay, nhiều hoạt động về văn hóa đọc đang được thực hiện trên cả nước. Hội sách trực tuyến quốc gia là một trong những sự kiện mở màn cho Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Đây là năm thứ ba hội sách được tổ chức trên môi trường số, góp phần lan tỏa tinh thần đọc sách sâu rộng hơn tới mọi vùng, miền trên cả nước.

Khi nghe tin Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 sẽ được tổ chức, nhóm Hiên Sách đã nhanh chóng đưa tin về sự kiện trên mục Đọc tin cùng Hiên vào mỗi 8h.

“Những ngày diễn ra hội sách, nếu thấy những bài viết có nội dung hay hoặc khoe thành tích ‘săn’ được sách giá ưu đãi, chúng tôi sẽ duyệt đăng ngay để lan tỏa Hội sách trực tuyến quốc gia”, admin Hiên Sách nói.

Anh cũng cho biết điểm mạnh của hội sách trực tuyến là những đợt trợ giá sách với chiết khấu cao được thông báo ngày, giờ cụ thể và các chương trình, cuộc thi “săn” sách độc, lạ như “Cánh cửa thần kỳ” hoặc “Bắt kiến”.

Ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (đơn vị quản lý, vận hành sàn Book365) - cho biết với việc sử dụng công nghệ hiện đại mang nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt, sàn Book365 năm nay hứa hẹn thu hút được sự quan tâm của bạn đọc.

“Với thông điệp Thắp lửa tri thức, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 sẽ là nơi kết nối và vận động tất cả nguồn lực xã hội; kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức có sức ảnh hưởng trong xã hội và các nhà tài trợ cùng nhau thắp lên ngọn lửa tri thức trên cả nước”, ông Đạt nói.

Hoi sach truc tuyen quoc gia
2022 anh 2

Người mua sách tại Hội sách trực tuyến quốc gia sẽ nhận nhiều ưu đãi về mức giá và phí vận chuyển. Ảnh minh họa: Duy Anh.

Thúc đẩy phong trào khuyến đọc

Thông qua việc tổ chức các chương trình, cuộc thi và hình thức ưu đãi, trợ giá sách, Hội sách trực tuyến quốc gia góp phần thúc đẩy người dân mua, đọc sách và tìm hiểu tri thức.

Theo thống kê từ ban tổ chức, những năm trước, các ấn phẩm, công trình nghiên cứu văn hóa chuyên sâu, sách kỹ năng, hướng nghiệp, giáo trình dạy nghề được tiêu thụ cao hơn so với các hội sách diễn ra theo hình thức truyền thống.

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để các đơn vị xuất bản, phát hành học tập kinh nghiệm, kỹ năng vận hành và tiếp cận bạn đọc trên môi trường trực tuyến, từ đó mở ra hướng phát triển của ngành xuất bản trước nhu cầu chuyển đổi số.

Độc giả Nam Kha - thành viên tham gia tích cực trên các hội, nhóm dành cho người yêu sách - chia sẻ nhiều bạn bè của anh từng mua sách trên sàn Book365. Bản thân anh cũng mong muốn ở hội sách trực tuyến lần này sẽ có thêm nhiều tựa sách hay, đến từ các đơn vị xuất bản trên cả nước.

“Tôi hy vọng trong lần trải nghiệm này, nhiều đầu sách sẽ được chiết khấu cao hơn, để tôi có thể mua về những ấn phẩm mà mình yêu thích”, Nam Kha nói.

Ông Trần Chí Đạt cho biết mục tiêu của hội sách năm nay là thu hút được tối thiểu 5 triệu lượt truy cập, phục vụ trên 60% bạn đọc đến từ các địa phương ngoài Hà Nội và TP.HCM.

“Chúng tôi kỳ vọng vào sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản, phát hành trên cả nước, để tạo nên sự đa dạng, cũng như chất lượng cho các đầu sách. Mong rằng sẽ có trên 40.000 đầu sách được giới thiệu trên sàn; trong đó, khoảng 30.000 cuốn sách sẽ đến tay bạn đọc”, ông Đạt bày tỏ.

Để khuyến khích bạn đọc, Hội sách trực tuyến quốc gia còn miễn phí vận chuyển cho các đơn sách. Đây là một trong những nỗ lực của ban tổ chức, hướng tới mục tiêu đưa sách đến mọi nhà, góp phần thu hẹp khoảng cách văn hóa đọc giữa các vùng, miền.

Trong khuôn khổ Hội sách trực tuyến quốc gia 2022, ngoài các chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển, ban tổ chức còn kết hợp nhiều hoạt động, sự kiện phong phú như: Giao lưu, tọa đàm với các tác giả, học giả nổi tiếng; hội thảo theo chuyên đề; giới thiệu sách; trao đổi về văn hóa đọc...

Đặc biệt năm nay, cuộc thi “Nhà thông thái” được tổ chức với hình thức trực tuyến. Đây là cuộc thi ứng dụng công nghệ tương tác, tạo ra sân chơi trí tuệ cấp quốc gia nhằm thu hút bạn đọc tham dự, qua đó góp phần lan tỏa phong trào khuyến đọc.

Hội sách trực tuyến quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 19/4

Với thông điệp “Thắp lửa tri thức”, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 được tổ chức nhằm tiếp tục duy trì phong trào đọc sách và học tập trong cộng đồng.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

Hội sách trực tiếp, trực tuyến, các cuộc thi giới thiệu, trưng bày sách, giao lưu với tác giả… sẽ được thực hiện để hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ nhất.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm