Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 40.000 cuốn sách đến với bạn đọc tại Hội sách trực tuyến quốc gia

Theo tổng kết ban đầu, Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đưa hàng chục nghìn cuốn sách đến với độc giả.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 được tổ chức trên sàn Book365.vn từ 17/4 đến 16/5. Theo tổng kết sơ bộ, hội sách đạt được các kết quả khả quan.

Ket qua hoi sach truc tuyen anh 1

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 trên sàn Book365. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong một tháng diễn ra, hội sách có sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước tham gia, hơn 5,9 triệu lượt truy cập. Hội sách cung cấp hơn 40.000 cuốn sách tới tay bạn đọc.

Trong 27.000 đơn vận chuyển, hơn 60% đơn vận tới tỉnh thành xa, ngoài hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Điều này một lần nữa chứng minh cho sự lan tỏa của hội sách tới bạn đọc vùng sâu, vùng xa - những nơi công chúng ít có điều kiện hưởng thụ sách như ở đô thị.

Chương trình trợ giá là một sáng kiến ý nghĩa khi kêu gọi tài trợ để giảm giá trên nhiều đầu sách hay. Trong suốt thời gian diễn ra, hội sách đã có 20 đợt trợ giá khác nhau với gần 30.000 cuốn giảm 50-90% dành cho bạn đọc.

Năm nay là lần thứ hai Hội sách trực tuyến quốc gia được thực hiện. So với lần đầu, dù thời gian hội sách ngắn hơn, song các kết quả đạt được đều tăng trưởng.

Lượng sách bán tăng gấp ba lần so với lần đầu tổ chức (năm 2020 bán được 1.300 cuốn). Lượng truy cập tăng gần gấp ba lần (năm 2020 có gần 2 triệu lượt truy cập).

Ket qua hoi sach truc tuyen anh 2

Trong tình thế dịch bệnh diễn biến phức tạp, hội sách trực tuyến được xem là hình thức phù hợp để đưa sách tới độc giả, hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Ảnh: Duy Hiệu.

Hội sách trực tuyến quốc gia là một hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ tám. Với thông điệp “Sách cho mọi nhà - đưa sách đi xa” mục tiêu của hội sách là đưa thật nhiều tác phẩm hay, hữu ích tới bạn đọc cả nước.

Hội sách do Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chỉ đạo thực hiện; Cục Xuất bản In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức; Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty V&V vận hành.

Nhiều đơn vị, cá nhân đã tài trợ vận chuyển, tài trợ trực tiếp trên từng cuốn sách cho độc giả như: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam VNPost, Công ty cổ phần dược phẩm Thái Minh Thương hiệu tư vấn quản lý Vitranet24, Tập đoàn Bảo Việt, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ GNC, Công ty cổ phần phát triển giải pháp giáo dục ViVi Education, Quỹ từ thiện Ngân Hà Hải Phòng, các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone…

Sau khi hội sách kết thúc, các đầu sách tiếp tục được giao dịch trên sàn Book365.vn.

Việt Nam sẽ là khách mời danh dự tại Hội chợ sách quốc tế Venezuela

Theo thông tin từ ban tổ chức, Hội chợ sách quốc tế Venezuela 2021 sẽ diễn ra vào tháng 11. Khách mời danh dự là Việt Nam.

Những cuốn sách về sức khỏe được mua nhiều trong mùa dịch

Dịch bệnh khiến vấn đề sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu. Điều này được thể hiện qua những đầu sách được quan tâm tại Hội sách trực tuyến quốc gia.

Nho Quan

Bạn có thể quan tâm