Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu thị trường sách Peru có thể lên tới 20 triệu USD 

Ngành sách Peru đang có đà tăng trưởng, doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng lên 20 triệu đôla Mỹ vào năm 2026, với tỷ lệ tăng hàng năm là 2,3%.

Theo nghiên cứu Global Entertainment & Media Outlook 2022-2026 được công bố gần đây của PwC (một trong bốn công ty kiểm toán lớn), thị trường sách tiêu thụ tại Peru đã gần đạt mức 18 triệu đôla vào năm 2021. Dự kiến ​​trong những năm tới, con số này sẽ tăng cao và thị trường sách in, sách điện tử sẽ ngày càng phát triển.

Theo đó, doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng lên 20 triệu đôla Mỹ vào năm 2026, với tỷ lệ tăng hàng năm là 2,3%.

Thi truong sach Peru anh 1

Peru là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai ở khu vực Mỹ Latinh sau Brazil trong lĩnh vực kinh doanh sách. Ảnh: Andina.

Bất chấp đại dịch Covid-19, doanh thu của thị trường sách tại Peru tăng 8% so với cùng kỳ vào năm 2020 và 4,9% vào năm 2021.

Peru là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai ở khu vực Mỹ Latinh sau Brazil trong lĩnh vực kinh doanh sách. Sách in tiếp tục được ưa chuộng, chiếm 92,4% tổng doanh thu vào năm 2021 và được dự kiến ​​đạt 92,3% vào năm 2026.

Cần nhấn mạnh rằng chính phủ Peru hỗ trợ ngành xuất bản bằng các khoản trợ cấp và giảm chi phí đăng ký ISBN (mã số tiêu chuẩn quốc tế cho sách). Ngoài ra, chính phủ Peru đã thông qua luật mới vào tháng 10/2020, trong đó gia hạn miễn thuế VAT cho sách (bao gồm cả định dạng kỹ thuật số) trong ba năm.

Tại khu vực Mỹ Latinh, nhu cầu về sách tăng mạnh trong đại dịch Covid-19 khi sách trở thành người bạn đồng hành trong thời kỳ giãn cách xã hội. Doanh số bán hàng của các nhà sách trực tuyến tăng đáng kể với vị trí dẫn đầu thuộc về Buscalibre. Hiệu sách trực tuyến lớn nhất ở Mỹ Latinh ghi nhận doanh thu tăng 13% vào năm 2021.

Thi truong sach Peru anh 2

Hội chợ Sách Quốc tế Lima quay trở lại sau hai năm gián đoạn. Ảnh: FB Feria Internacional del Libro de Lima.

Bên cạnh đó, Hội chợ Sách Quốc tế Lima đã quay trở lại sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch Covid-19 với nhiều hoạt động như các buổi đọc và giới thiệu sách, hội thảo, hòa nhạc, biểu diễn sân khấu, chiếu phim, trình diễn nghệ thuật và nhiều hoạt động giải trí dành cho trẻ em.

Được coi là sự kiện văn hóa và xuất bản lớn và uy tín nhất ở Peru, Hội chợ Sách Quốc tế Lima do Phòng Công nghiệp Xuất bản Peru tổ chức để quảng bá và tôn vinh sách và việc đọc sách. Hội chợ Sách Quốc tế Lima lần thứ 26 diễn ra từ ngày từ ngày 22/7 đến ngày 7/8/2022 tại công viên Próceres de la Independencia.

Ngành xuất bản Mexico cần 10 năm để phục hồi

Hiệp hội Công nghiệp Xuất bản quốc gia Mexico nhận định cần một thập kỷ để vực dậy ngành xuất bản của nước này.

Những xu hướng làm thay đổi ngành công nghiệp xuất bản

Sau biến cố vì đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp xuất bản toàn cầu sẽ phải thay đổi cách thức hoạt động để đứng vững trong tương lai.

Quốc Lượng

Bạn có thể quan tâm