FPT Retail lần đầu thu hơn 30.000 tỷ đồng
Nhà bán lẻ này tiếp tục mở rộng quy mô bán hàng với việc thu bình quân hơn 80 tỷ đồng mỗi ngày, nhưng lợi nhuận lại suy giảm khi sức mua suy yếu thời điểm cuối năm.
38 kết quả phù hợp
Nhà bán lẻ này tiếp tục mở rộng quy mô bán hàng với việc thu bình quân hơn 80 tỷ đồng mỗi ngày, nhưng lợi nhuận lại suy giảm khi sức mua suy yếu thời điểm cuối năm.
Chuỗi nhà thuốc này đã phát triển lên 800 điểm bán, hoàn thành sớm kế hoạch mở rộng và mang về doanh số gần 6.600 tỷ đồng trong 3 quý.
Tăng trưởng cao của chuỗi nhà thuốc Long Châu là động lực chính giúp FPT Retail ghi nhận doanh thu và lợi nhuận bán niên cao kỷ lục.
Lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định áp lực cạnh tranh với Pharmacity hay An Khang là rất nhỏ và chưa ảnh hưởng đến câu chuyện tăng trưởng.
FPT Retail lên kế hoạch phát triển ít nhất 300 nhà thuốc và 70-100 cửa hàng điện thoại trong năm 2022.
Bán lẻ dược phẩm đang phát triển mạnh và dự kiến sự cạnh tranh sẽ tăng cao khi các tập đoàn lớn dồn lực để chiếm lĩnh thị trường còn phân mảnh.
Nhà bán lẻ dược phẩm và hàng điện tử còn đặt mục tiêu lợi nhuận kỷ lục 720 tỷ đồng, tăng 30% so với năm ngoái.
FPT Retail có lãi kỷ lục 554 tỷ đồng năm 2021 ,nhờ tăng trưởng cao của mảng kinh doanh dược phẩm và hàng công nghệ.
Nhà thuốc Long Châu chuyển sang có lãi và tiêu thụ laptop tăng cao giúp FPT Retail có lãi trước thuế gấp gần 8 lần cùng kỳ.
Các nhà phân phối và bán lẻ sản phẩm điện tử, điện máy ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm khi nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tăng lên.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu ghi nhận doanh thu 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 15% doanh thu hợp nhất của FPT Retail.
Từ phiên giao dịch đầu tuần 9/3, cổ phiếu Thế giới Di động đã hai lần giảm sàn. Vốn hóa doanh nghiệp theo đó "bốc hơi" hơn 7.000 tỷ đồng trong 3 ngày.
Các chuyên gia VnDirect cho rằng Thế giới Di động và FPT Retail chịu ảnh hưởng không đáng kể vì điện thoại Huawei chiếm 4-6% tổng doanh thu, trong khi Digiworld hưởng lợi.
Giám đốc Đầu tư Dragon Capital, từng nhận định thị trường tiêu dùng Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới, doanh số bán lẻ hàng năm hơn 110 tỷ USD.
Sự bành trướng của các hệ thống di động lớn đang bức tử phương thức kinh doanh nhỏ lẻ, vốn tồn tại nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam.
Cách đây 10 năm, không nhiều người nghĩ rằng, 3 cửa hàng nhỏ chuyên bán điện thoại di động tại TP.HCM sẽ trở thành công ty có trị giá 253 triệu USD.
Năm 2012, doanh số thị trường các thiết bị điện tử điện máy sụt giảm 4% thì 2 doanh nghiệp dẫn đầu là Nguyễn Kim và Thế giới di động tăng trưởng gần 40%.
Cả FPT, VinaPhone và Viettel đều lên tiếng sẽ phân phối chính thức iPhone, thậm chí thị trường đã có thông tin FPT sẽ phân phối độc quyền sản phẩm này của Apple.