Bách Hóa Xanh kinh doanh ra sao trong tháng 7
Cao điểm tích trữ và giãn cách trong tháng 7 giúp Bách Hóa Xanh thu kỷ lục 4.000 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí tăng cao khiến biên lợi nhuận đi xuống.
174 kết quả phù hợp
Cao điểm tích trữ và giãn cách trong tháng 7 giúp Bách Hóa Xanh thu kỷ lục 4.000 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí tăng cao khiến biên lợi nhuận đi xuống.
Các nhà phân phối và bán lẻ sản phẩm điện tử, điện máy ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm khi nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tăng lên.
Lần đầu kể từ năm 2018, Thế Giới Di Động mới ghi nhận tăng mở mới các cửa hàng thuộc chuỗi thegioididong.com, xu hướng này đi cùng với nhu cầu diện thoại di động tăng trở lại.
Doanh thu và lợi nhuận sau thuế tháng 5 của Thế giới Di động tăng lần lượt 10% và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu mua xe đạp tăng đột biến những ngày gần đây, nhiều cửa hàng bán lẻ xe tại Hà Nội ghi nhận doanh số tăng kỷ lục, có ngày bán được 70-80 chiếc.
Thế giới Di động tiếp tục nhảy vào một lĩnh vực mới là bán xe đạp. Doanh nghiệp này cho rằng đối tượng khách hàng của xe đạp khá tương đồng với tập khách hàng có sẵn của mình.
Dù phải đóng hơn 600 cửa hàng trong tháng 4 vì dịch Covid-19, cả doanh thu và lợi nhuận của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng dương, đóng góp vào khoản lãi ròng gần 1.700 tỷ đồng.
Trong 5 ngày 29/4-3/5, thegioididong.com và Điện máy Xanh thu về 1.890 tỷ đồng. Trung bình, hai chuỗi này thu về gần 30 tỷ đồng mỗi giờ.
Dù vẫn đóng góp hơn 50% doanh thu cho Thế giới Di động, Điện Máy Xanh không còn tăng trưởng.
Sau khi mua thêm 1,6 triệu cổ phiếu MWG cuối tháng 1, quỹ ngoại Arisaig Asia Consumer Fund Limited đã trở thành cổ đông lớn của Thế giới Di động với tỷ lệ sở hữu 5,06%.
Thế giới Di động mở mới 1.020 cửa hàng bán lẻ hàng điện tử, bách hóa năm 2020, tương đương tốc độ khai trương 2,8 điểm bán/ngày.
“Sau 16 năm kinh doanh với nhiều thành tựu, chúng tôi muốn chia sẻ những gì nhận được cho cộng đồng theo cách thiết thực nhất”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.
Dám nghĩ dám làm là nét văn hoá riêng của dàn quản lý cấp cao tại Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG). Đây là yếu tố giúp nhà bán lẻ này tăng trưởng tốt bất chấp Covid-19.
Với lợi thế tối ưu chi phí, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài tự tin các cửa hàng truyền thống có thể sống tốt hơn bán lẻ trực tuyến.
Đồng hồ trở thành ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất của Thế giới Di động trong 9 tháng đầu năm khi sức tiêu thụ hàng điện tử tiêu dùng vẫn chưa hồi phục.
Dưới tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2, hơn 180 cửa hàng Thegioididong.com và Điện Máy Xanh phải đóng cửa hoặc giới hạn số lượt khách phục vụ.
Lần đầu tiên từ khi niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán năm 2014, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Thế giới Di động sụt giảm so với cùng kỳ.
CEO chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh Đoàn Văn Hiểu Em nói Điện Thoại Siêu Rẻ không đạt kết quả như kỳ vọng nhưng giúp công ty phát triển mô hình mới hiệu quả hơn.
Lợi nhuận của Tập đoàn Thế giới Di động tháng 4 sụt giảm tới 45% so với cùng kỳ khi phải đóng gần 30% số lượng cửa hàng kinh doanh điện thoại, điện máy để phòng chống dịch.
Thế giới Di động cho biết tổng doanh số của các cửa hàng điện thoại, điện máy giảm khoảng 30% vì mùa nóng đến trễ và việc tạm đóng lượng lớn cửa hàng để phòng chống dịch Covid-19.