Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh thu 30 tỷ đồng mỗi giờ trong dịp lễ

Trong 5 ngày 29/4-3/5, thegioididong.com và Điện máy Xanh thu về 1.890 tỷ đồng. Trung bình, hai chuỗi này thu về gần 30 tỷ đồng mỗi giờ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động, cho biết, tất cả mặt hàng đều tăng 200-300% so với ngày thường”. Nguyên nhân do dịp lễ năm nay kéo dài, dịch bệnh đến bất ngờ nên người tiêu dùng có xu hướng ở nhà mua sắm. Ngoài ra, việc người dân di chuyển về quê nhiều dẫn đến sức bán ở các vùng nông thôn tốt hơn.

Mới đây, Thế Giới Di Động mở rộng hệ thống đến vùng sâu vùng xa thông qua mô hình Điện máy Xanh supermini, với 500 cửa hàng. Dịp lễ vừa qua, mỗi ngày, một siêu thị nhỏ diện tích 120-150 m2 thu về khoảng 80-100 triệu đồng, tương đương doanh thu trung bình của một siêu thị quy mô vừa.

Năm ngoái, Điện máy Xanh supermini cũng là chìa khóa giúp Thế Giới Di Động vượt qua gia đoạn dịch bệnh. Năm nay, số lượng cửa hàng dự kiến tăng lên 1.000 nhằm tận dụng sức mua còn trống ở các vùng xa xôi.

The Gioi Di Dong,  Dien may Xanh anh 1

Gần 1.900 tỷ đồng trong 5 ngày phản ánh sự năng động của Thế Giới Di Động.

Anh Phan Kiên (Bắc Giang) cho biết: “Hai vợ chồng dự định đưa các con đi chơi dịp này nhưng dịch đến bất ngờ nên hủy tour, ở nhà tuân thủ phòng dịch. Do không đi du lịch, chúng tôi dẫn các con đến Điện máy Xanh mua điều hòa và quạt điện mới, chuẩn bị cho mùa hè sắp đến”.

Nhờ hệ thống cửa hàng rộng khắp, độ phủ dày đặc và phân bố hợp lý ở các vùng nông thôn, doanh thu của riêng hệ thống Thế Giới Di Động cũng tăng trưởng nhanh. Chương trình bán hàng dịp lễ được người tiêu dùng đánh giá bài bản. “Nhờ chuẩn bị đầy đủ về hàng hóa, công tác giao hàng, lắp đặt… việc số lượng đơn hàng tăng đột biến không khiến chúng tôi bị động”, CEO Hiểu Em cho biết.

Chương trình khuyến mại lần này tiếp tục hướng đến tiêu chí vì khách hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm của hầu hết người tiêu dùng trong tình hình tài chính eo hẹp do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo đó, nhóm hàng đồng hồ thời trang có mức giảm 45%, gia dụng - phụ kiện giảm 35%, điện tử - điện lạnh giảm 25% và điện thoại, đồng hồ thông minh giảm 15%.

The Gioi Di Dong,  Dien may Xanh anh 2

Thử nghiệm bán xe đạp nhanh chóng giúp Thế Giới Di Động thu về “trái ngọt”.

Ngoài ra, nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm của Điện máy Xanh cũng giúp chuỗi liên tục gia tăng doanh số. Ngoài các mặt hàng truyền thống như điện thoại, TV, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt…, danh mục của Điện máy Xanh còn có máy bơm nước, đồ nghề sử dụng điện, ổn áp, dụng cụ sửa chữa…

Ngày 30/4, công ty ra mắt 2 cửa hàng thử nghiệm bán xe đạp các loại và thu về kết quả khả quan. Con số 30 chiếc được bán tại mỗi cửa hàng cho thấy mô hình này có thể tiếp tục được mở rộng như từng áp dụng cho mặt hàng đồng hồ.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm