Lý do iPhone 14 Plus thất bại
Chiến lược giá sai lầm là lý do lớn nhất khiến doanh số iPhone 14 Plus không đạt kỳ vọng.
502 kết quả phù hợp
Chiến lược giá sai lầm là lý do lớn nhất khiến doanh số iPhone 14 Plus không đạt kỳ vọng.
So với cùng kỳ, doanh thu từ bán smartphone ở Việt Nam tăng mạnh. Tuy nhiên, con số không phản ánh đúng tình hình thị trường.
Theo một nghiên cứu của Counterpoint Research, dù iPhone 14 cháy hàng, doanh số smartphone toàn cầu được dự báo vẫn sẽ sụt giảm trong năm 2022 do những khó khăn về kinh tế vĩ mô.
Apple đang xem xét khả năng xây dựng một số nhà máy lắp ráp iPad tại Ấn Độ. Đây là giải pháp nhằm giảm phụ thuộc vào các công xưởng Trung Quốc.
Cuộc xung đột tại nhà máy iPhone ở Trịnh Châu đã làm lộ rõ tình trạng bất ổn trong chuỗi cung ứng của Apple.
Sau khi được các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam giảm gần 5 triệu đồng, doanh số iPhone 14 Plus đã có sự khởi sắc.
Nhu cầu mua iPhone 14 màn hình lớn quá thấp, buộc Apple phải tạm ngưng sản xuất dòng sản phẩm này.
Việc Apple đưa ra cảnh báo về hạn chế nguồn cung iPhone có thể khiến doanh số bán hàng của công ty gặp nhiều vấn đề.
Giữa bối cảnh đồng yen mất giá, iPhone 14 mới trở thành xa xỉ phẩm đối với người Nhật, khiến nhiều người phải mua điện thoại đã qua sử dụng.
Trung Quốc trở thành thị trường đặc biệt khó khăn dành cho iPhone 14, khi doanh số bán ra đã giảm 1/3 so với iPhone 13 vào năm ngoái.
Doanh số bán iPhone của Apple tại thị trường 1,4 tỷ dân đang giảm nhanh. Đó là thách thức lớn với Apple, vốn được coi là chống chịu tốt khi bức tranh kinh tế toàn cầu xấu đi.
Tim Cook cho biết nhu cầu đối với dòng sản phẩm iPhone 14 vẫn cao bất chấp kinh tế khó khăn và lạm phát, do sản phẩm được khách hàng yêu thích.
Các công ty lớn nhất trong thế giới công nghệ bắt đầu nếm trải tác động từ lạm phát và lãi suất tăng cao - một tín hiệu xấu cho nền kinh tế toàn cầu.
Apple cố tình tạo ra tình huống khan hiếm, để các đại lý phải tìm cách bán những phiên bản ít được quan tâm như iPhone 14 hay iPhone 14 Plus.
Vài ngày sau khi mở bán, các số liệu cho thấy bộ đôi iPhone 14 Pro vẫn nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng nếu so với các bản thường.
Ra mắt năm 2018, iPhone XR gần đây được người dùng Việt săn đón trở lại vì có thể thay thế mặt lưng giúp máy có ngoại hình tương tự iPhone 14.
iPhone 14 Plus từng được các đại lý bán lẻ tại Việt Nam kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh thu chung (ASP) của dòng iPhone 14, nhưng thực tế đây lại là mẫu máy ít được quan tâm nhất.
Thống kê cho thấy doanh số bán thế hệ iPhone 14 trong 3 ngày đầu tại Trung Quốc thấp hơn 11% so với thế hệ iPhone 13.
Một số hệ thống bán lẻ tiết lộ máy chính hãng sẽ cho đặt trước vào cuối tháng. Hôm nay, iPhone 14 xách tay đã có mặt ở thị trường trong nước.
Bất chấp khó khăn từ nhiều phía, các chuyên gia phân tích cho rằng Apple có thể đạt mục tiêu doanh số với dòng iPhone 14.