Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘iPhone 12 bản cao cấp nhất sẽ bán rất chạy ở Việt Nam’

Thế hệ iPhone 12 chính hãng có giá sự kiến từ 22 triệu đồng đến 44 triệu đồng. Sản phẩm sẽ lên kệ tại Việt Nam vào khoảng đầu tháng 12.

Theo thông tin từ TGDĐ và FPT Shop, 2 đại lý ủy quyền lớn nhất của Apple tại Việt Nam, giá bán dự kiến của iPhone 12 Mini và iPhone 12 lần lượt là 22 triệu đồng và 25 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Máy sẽ được bán ra với 5 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm trắng, xanh dương, xanh lá, đen và đỏ.

Trong khi đó, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có giá bán dự kiến lần lượt từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Cả 2 sản phẩm này sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm vàng, bạc, xám và xanh dương.

"Dự kiến, thế hệ iPhone năm nay sẽ bán theo 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 1/12 cho iPhone 12 và 12 Pro. Đợt 2 từ ngày 22/12 cho iPhone 12 Mini và 12 Pro Max", đại diện hệ thống TGDĐ nói với Zing.

iPhone 12 Pro Max sẽ là sản phẩm bán chạy nhất

Đại diện của hệ thống FPT Shop dự đoán iPhone 12 Pro Max sẽ bán chạy nhất tại Việt Nam, tiếp sau là iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Theo ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc hệ thống Mai Nguyên, iPhone 12 Pro Max sẽ là sản phẩm thu hút được nhiều người dùng tại Việt Nam. Một phần vì tâm lý chọn sản phẩm của người Việt luôn hướng đến thiết bị cao cấp nhất. Ngoài ra, năm nay iPhone 12 Pro Max có giá không chênh lệch so với bản tiền nhiệm nhưng sở hữu thiết kế mới, nâng cấp về cấu hình và camera.

iPhone 12 Pro Max se ban chay nhat tai Viet Nam anh 1

iPhone 12 Pro Max được dự đoán sẽ là sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam. Ảnh: Apple.

Trong khi đó, một số chuyên gia và dân kinh doanh khác cho rằng iPhone 12 có thể bán chạy hơn iPhone 12 Pro Max.

“iPhone 12 sẽ bán chạy nhất vì mức giá hợp lý, từ 799 USD. Sản phẩm này được bán ra với các tính năng giống như iPhone 12 Pro nhưng chỉ thiếu camera LiDAR và khung viền nhôm thay vì thép. Tuy nhiên, 2 yếu tố này không ảnh hưởng quá nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi giá chênh lệch 300 USD”, ông Tuấn Minh - Quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà Mobile nhận định.

Trao đổi với Zing, blogger công nghệ Duy Luân cho biết iPhone 12 Mini có kích thước nhỏ, không phù hợp với đa số người dùng. iPhone 12 Pro và Pro Max có giá bán cao. Vì thế, iPhone 12 được xem là ứng cử viên sáng giá. Model này sẽ bán chạy nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. iPhone 12 sẽ kế thừa thành công từ iPhone 11.

iPhone 12 sẽ làm thị trường sôi động

iPhone 12 chính hãng sẽ lên kệ vào khoảng đầu tháng 12. Trễ hơn 1 tháng so với các năm trước. Dân kinh doanh đều cho rằng, sản phẩm mới của Apple sẽ làm cho thị trường sôi động hơn.

iPhone 12 Pro Max se ban chay nhat tai Viet Nam anh 2

iPhone 12 Mini chính hãng có giá từ 22 triệu đồng.

Theo ông Tuấn Minh, iPhone 12 không chỉ làm sôi động thị trường smartphone tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Táo khuyết làm rất tốt về truyền thông và cách mở bán. Năm nay, iPhone 12, 12 Pro sẽ bán trước, sau đó đến iPhone 12 Mini và 12 Pro Max. Lần lượt tách ra nhiều giai đoạn giúp sản phẩm về đều đặn. Việc trải dài nhiều phân khúc giá cho người dùng dễ lựa chọn hơn.

“Như truyền thống của các sản phẩm Apple, màu sắc mới nhất thường sẽ nhận được sự hưởng ứng từ người tiêu dùng. Vì thế, nhiều khả năng màu xanh dương trên iPhone 12 sẽ được yêu thích nhất”, ông Minh nói.

Ông Nguyễn Đạt - Giám đốc hệ thống Di Động Việt cho biết thời điểm ra mắt iPhone mới trễ hơn 1 tháng so với mọi năm khá hợp lý. Hiện tại, tình hình dịch bệnh đã giảm và kinh tế dần khôi phục sẽ giúp doanh số iPhone 12 tốt hơn.

'iPhone 12 là phiên bản đáng mua nhất ở Việt Nam' Các chuyên gia nhận định iPhone 12 sẽ tiếp nối thành công của iPhone 11 nhờ mức giá hợp lý. Sản phẩm này cũng có kiểu dáng và cấu hình giống như iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

So sánh 4 mẫu iPhone 12 vừa được Apple ra mắt

Dù ra mắt đến 4 mẫu iPhone 12 nhưng hiệu năng và các trang bị đi kèm không có nhiều chênh lệch. Khác nhau dễ thấy nhất của 4 phiên bản là kích thước màn hình và giá bán.

iPhone 12 chính hãng lên kệ đầu tháng 12, giá từ 21 triệu đồng

Theo 2 đại lý ủy quyền lớn nhất của Apple tại Việt Nam, iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào khoảng đầu tháng 12.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm