Volkswagen sẽ đóng cửa loạt nhà máy
Thiếu sức cạnh tranh, quá nhiều đối thủ mới cũng như lợi nhuận không như kỳ vọng là lý do chính khiến Volkswagen có thể sẽ đóng cửa loạt nhà máy tại Đức.
177 kết quả phù hợp
Thiếu sức cạnh tranh, quá nhiều đối thủ mới cũng như lợi nhuận không như kỳ vọng là lý do chính khiến Volkswagen có thể sẽ đóng cửa loạt nhà máy tại Đức.
Vẫn có một số hãng xe được đảm bảo tương lai tại Stellantis, nhưng danh sách đó không bao gồm Lancia, DS, Alfa Romeo và Maserati.
Tính đến hiện tại, Toyota vẫn là thương hiệu dẫn đầu doanh số thị trường ôtô du lịch Việt Nam.
Biển số ôtô bắt đầu được đưa ra đấu giá, phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp trong nước được giảm 50%, tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu/tháng... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Với ưu đãi đã công bố kết hợp chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ 1/7, khách mua ôtô của Thaco Auto từ tháng 6 và xuất hóa đơn, đăng ký mới từ tháng 7 sẽ được hưởng ưu đãi kép.
Theo Cục Hàng không, tình trạng gian lận giá taxi diễn ra phức tạp ở Tân Sơn Nhất đã gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách.
Chuyên gia cho rằng cần phải xây dựng Luật phát triển công nghiệp để cụ thể hóa các ưu đãi, chính sách phát triển công nghiệp, qua đó thúc đẩy công nghiệp cơ khí nội địa.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng trong bối cảnh hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền, nhiều doanh nghiệp có thể không giữ ổn định được sản xuất.
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Trong quý I, nhu cầu mua sắm ôtô giảm mạnh khiến lợi nhuận của nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam "bốc hơi" gần 85% so với cùng kỳ 2022, giá trị hàng tồn kho vượt 2.000 tỷ đồng.
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Hãng xe điện Evergrande NEV, công ty con của China Evergrande, đang rơi vào tình trạng thiếu vốn, nợ nần và bị các đối thủ khác lấn át tại chính thị trường nội địa.
Nhiều chủ xe cho biết phí bảo hiểm thân vỏ ôtô đã tăng mạnh từ đầu tháng này. Theo chia sẻ, mức tăng này có thể vượt hơn 100%.
Dù có hơn 200 hãng taxi, thị trường Việt Nam lại chưa có thương hiệu vận tải hành khách nào chuyên sử dụng phương tiện chạy điện. Đây có thể coi là vùng đất chưa khai phá cho GSM.
Các hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Thái Lan, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều coi công nghiệp cơ khí là một trong những lĩnh vực mũi nhọn để chuyển đổi nền kinh tế, vươn lên trở thành nước phát triển.
Sau khi các doanh nghiệp phương Tây rút khỏi Nga, những hãng công nghệ như realme, Xiaomi hay các nhà sản xuất ôtô như Chery Automobile, Geely nhanh chóng chiếm lấy thị trường.
Trong năm 2022, nhờ lượng xe bán ra của nhiều hãng tăng mạnh giúp các đại gia phân phối ôtô trong nước ghi nhận doanh thu và lợi nhuận kỷ lục.
Phố Wall lo ngại rằng lạm phát, giá nhiên liệu, lãi suất tăng cao và những lo ngại về một cuộc suy thoái sẽ tàn phá nhu cầu đối với ôtô trong năm sau.
Các vấn đề nghiêm trọng về chuỗi cung ứng, lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã khiến doanh thu ngành ôtô tại Vương quốc Anh sụt giảm nghiêm trọng.