Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
287 kết quả phù hợp
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Thuế tăng gấp đôi: Ôtô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam
Thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn.
Ôtô cũ về Việt Nam cũng phải có giấy ủy quyền chính hãng như xe mới?
Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi lên Chính phủ đưa ra những điều kiện ràng buộc các doanh nghiệp nhập xe ôtô cũ vào Nghị định quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu...
Nhà đầu tư vẫn hy vọng khi dốc vốn vào thị trường ôtô Việt
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.
Lo công ty nhập khẩu ôtô thành lập ồ ạt, kinh doanh 'ăn xổi ở thì'
Có ý kiến lo ngại việc nới lỏng điều kiện nhập khẩu xe sẽ dẫn đến doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu, kinh doanh "ăn xổi ở thì". Bộ Công Thương đã có phản hồi về vấn đề này.
Mua một chiếc Rolls Royce Phantom cũ nộp 15,4 tỷ đồng tiền thuế
Công ty Auto One bị truy thu thêm 2,6 tỷ đồng tiền thuế cho chiếc Rolls Royce Phantom cũ nhập khẩu.
Cơ hội nào cho ngành công nghiệp ôtô Việt?
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
6 tháng cuối năm, giá ôtô khó giảm thêm?
Hai "ông lớn" Toyota Việt Nam và Trường Hải đều khẳng định giá bán ôtô sẽ không còn các đợt giảm giá ồ ạt như đầu năm.
Ôtô cũ hạng sang: Bán tống bán tháo, dỡ showroom vì thua lỗ
Một loạt các doanh nghiệp nhỏ, chuyên nhập khẩu ôtô cũ hạng sang dưới dạng quà tặng quà biếu đã phải ngừng kinh doanh do không có khách hàng.
Thêm nhiều quy định mới, thị trường ôtô sắp biến động mạnh
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Ôtô nhập từ Ấn Độ bất ngờ giảm 17 lần
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Không có chuyện ôtô 800 triệu phải nộp phí trước bạ 400 triệu
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
Công nghiệp ôtô Thái Lan, Malaysia: Thành công nhờ bảo hộ
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Các mẫu xe dưới 9 chỗ nhập khẩu ASEAN đang bán ở Việt Nam
Thái Lan và Indonesia là 2 nguồn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong khu vực ASEAN về Việt Nam, trong đó, ôtô du lịch dưới 9 chỗ ngồi chiếm từ 50% đến hơn 80%.
Ôtô SUV 7 chỗ lên đời, tăng giá: Kẻ đắt khách, người ế ẩm
Bước sang năm 2017, phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tại Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ với nhiều mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, được lên đời về mẫu mã, công nghệ.
Ôtô nhập khẩu giá trung bình chưa đến 200 triệu trong tháng 3
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Thủ tướng yêu cầu chấm dứt nhận ôtô doanh nghiệp biếu, tặng
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chấm dứt việc tiếp nhận ôtô của doanh nghiệp biếu, tặng.
Nới thủ tục cho nhập khẩu ôtô 9 chỗ trở xuống
Bộ Công Thương vừa quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư 20 theo hướng bãi bỏ một điều khoản về thủ tục nhập khẩu ôtô, thứ lâu nay bị đánh giá gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Mercedes-Benz Việt Nam bị truy thu thuế hơn 100 tỷ đồng
Cơ quan Hải Quan xác định liên doanh xe Đức phải nộp ngân sách nhà nước hơn 100 tỷ đồng do khai báo chưa chính xác mã số hàng hóa và mối quan hệ với đối tác nước ngoài.
Tương lai nào cho ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017?
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.