Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nghiệp khủng bố văn bản 'buồn' khi Bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng

Công ty Gia Bảo, doanh nghiệp gửi nhiều văn bản với nội dung giống nhau lên Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) nói “buồn” khi Bộ này báo cáo sự việc lên Thủ tướng.

Ngày 16/10, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Công ty Gia Bảo) gửi văn bản lên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, báo cáo việc doanh nghiệp này không nhận được xem xét các kiến nghị với Bộ KH&ĐT.

Văn bản cũng nói việc Bộ KH&ĐT có công văn gửi Thủ tướng kiến nghị không trả lời công văn của doanh nghiệp, và cho rằng công ty đã quấy nhiễu Bộ, lãnh đạo Công ty Gia Bảo cho biết cảm thấy "hơi buồn".

"Doanh nghiệp cũng chỉ vì đất nước và mong muốn Bộ Kế hoạch & Đầu tư cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm giấy phép con như chỉ đạo của Thủ tướng. Nhưng Cục quản lý Đấu thầu lại báo cáo lên Bộ trưởng không đúng sự thật gây sự hiểu lầm", văn bản nêu.

cong ty gia bao anh 1
Văn bản gửi Thủ tướng của Công ty Gia Bảo.

Doanh nghiệp này cũng đề nghị Thủ tướng xem xét và “thấu hiểu tấm lòng vì đất nước” để có “cách nhìn một cách khách quan nhất”.

Ngoài ra, Công ty Gia Bảo cũng có văn bản gửi đến Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, đề nghị xem xét, sửa đổi một số quy định tại Nghị định 15/2015 theo hướng cải cách thủ tục hành chính để giảm các giấy phép con, cũng như có điều khoản phòng tránh thất thoát cho ngân sách. Công ty Gia Bảo khẳng định vẫn chưa nhận được ý kiến trả lời của Bộ về kiến nghị này.

Tuy nhiên, chính trong một văn bản của Công ty Gia Bảo gửi Bộ KH&ĐT lại khẳng định đã được Cục Quản lý đấu thầu mời đến làm việc vào tháng 12/2016.

Với những đề nghị của công ty về sửa đổi Nghị định 15, cơ quan này đã không đồng ý.

cong ty gia bao anh 2
Bộ KH&ĐT kiến nghị Thủ tướng cho phép không xử lý các văn bản có nội dung trùng lặp mà bộ này đã nhận được và trả lời, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục gửi tới. Ảnh: Hiếu Công.

Trước đó, Bộ KH&ĐT có văn bản báo cáo Thủ tướng về sự việc bị một nhóm doanh nghiệp gửi hàng chục văn bản kiến nghị có nội dung hoàn toàn giống nhau. Các văn bản có nhiều nội dung rất tiêu cực và phản cảm.

3 doanh nghiệp là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo, Công ty cổ phần Chống ùn tắc giao thông quốc tế, Công ty cổ phần Phòng và Tránh thiệt hại ngân sách. Riêng Công ty Gia Bảo đến nay đã gửi 19 kiến nghị.

Bộ KH&ĐT kiến nghị Thủ tướng cho phép không xử lý các văn bản có nội dung trùng lặp mà bộ này đã nhận được và trả lời, nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục gửi tới.

Bộ cũng đề nghị Thủ tướng giao UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chuyên trách xem xét, có biện pháp cụ thể để xử lý, ngăn chặn hành vi của các doanh nghiệp trên theo quy định của pháp luật.

Bộ Kế hoạch Đầu tư báo cáo Thủ tướng bị DN ‘khủng bố’ bằng văn bản

Sau khi bị “khủng bố” bằng các văn bản nội dung giống nhau từ cùng một địa chỉ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) đã báo cáo Thủ tướng và kiến nghị phương án xử lý.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm