Hoàn thiện thể chế phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam nhận định thể chế là một trong ba yếu tố cốt lõi để phát triển công nghiệp văn hóa.
19 kết quả phù hợp
PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam nhận định thể chế là một trong ba yếu tố cốt lõi để phát triển công nghiệp văn hóa.
Tập đoàn lớn đều phát triển nhờ chính sách ưu đãi và vốn hóa thị trường. Việt Nam cần có Quỹ Phát triển Xuất bản và Bản quyền Quốc gia, hỗ trợ dịch thuật, chuyển thể và xúc tiến IP (tài sản trí tuệ).
Nhiều tựa game lậu, game không phép cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam đã bị gỡ bỏ khỏi các chợ ứng dụng Apple và Google.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành game không phép tại thị trường Việt Nam trước ngày 25/04/2024.
Các công ty game trong nước cho biết sẽ khó cạnh tranh, thậm chí mất khả năng hoạt động, nếu phải chịu các nghĩa vụ tài chính mới trong bối cảnh thị trường hiện nay.
Sữa và các sản phẩm từ sữa sẽ được loại khỏi danh mục đồ uống chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Danh mục chịu thuế sẽ được xác định theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 12828:2019.
"Cuộc đua sao chổi - Lớp học mật ngữ" đã quá quen thuộc với tín đồ board game. Những trò chơi thú vị này không chỉ tạo sức hút tại Việt Nam, mà còn vươn tầm quốc tế.
Đại diện Cục PTTH cho biết đang hợp tác với các bộ ngành để có chính sách ưu tiên phát triển ngành game, loại bỏ các loại thuế và thủ tục hành chính rườm rà trong tương lai.
Bộ Tài chính đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online để định hướng tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thuế chưa chắc đã là công cụ hữu hiệu để đạt mục tiêu.
Vừa qua, Bộ Tài chính đã đề xuất sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), bổ sung dịch vụ game online vào nhóm đối tượng áp thuế này.
Đại diện cơ quan quản lý cho rằng dù có doanh thu cao, tiềm năng xuất khẩu, ngành game trong nước vẫn chịu nhiều định kiến, bị xoáy sâu vào mặt trái.
“Lập trình game có gì khác so với web và app?”, “Triển vọng thị trường game Việt Nam?”,… là những câu hỏi hứa hẹn được giải đáp tại hội thảo “Game Development with Unity”.
Chưa có năm nào các sàn thương mại điện tử lại cạnh tranh quyết liệt và mở nhiều đợt sale như năm nay. Đặc biệt, nhiều sàn còn tung ra mức ưu đãi "khủng" lên đến 90-100%.
Các game online xuyên biên giới muốn hoạt động tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ các quy định của pháp luật, được cấp phép trước khi phát hành.
Phạm Tuấn Anh xây dựng, vận hành trái phép cổng thanh toán Paygate247 phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc trên mạng bằng game bài Rikvip/Tip.Club, thu lời bất chính hơn 18 tỷ đồng.
Top 30 under 30 của Forbes - Lê Hoàng Uyên Vy cho biết bản thân có những dự định mới nên rời công việc tại Adayroi. Cô đang vận hành một quỹ đầu tư với mong muốn có startup tỷ USD.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho rằng doanh nghiệp Việt đang gặp bất lợi trên sân nhà, và những game xuyên biên giới gây ảnh hưởng xấu đến thị trường trong nước.
Ở Việt Nam trong những năm gần đây số lượng người chơi game tăng từ 1 triệu (2004) người lên trên 12 triệu người (2010).
Mintel Senior - một công ty nghiên cứu thị trường - chỉ ra rằng 38% người dùng tablet dành 5 đến 6 giờ/tuần để chơi game, trong khi chỉ 20% game thủ di động làm điều tương tự.