Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn xe tiếp tế trúng bom ở Burkina Faso, 35 người chết

Một ôtô trong đoàn xe tiếp tế đang đến thủ đô của Burkina Faso thì trúng phải một thiết bị nổ tự chế (IED), khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương.

"Tất cả nạn nhân đều là dân thường", Rodolphe Sorgho, Thống đốc tỉnh Sahel, cho biết trên AFP.

Đoàn xe tiếp tế đang trên đường đến thủ đô Ouagadougou thì trúng IED khi đi qua khu vực giữa thị trấn Djibo và Bourzanga, khu vực thường xuyên xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và các nhóm thánh chiến.

Ông Sorgho nói đoàn xe đã nhanh chóng lập vành đai an ninh và giúp đỡ các nạn nhân khi xảy ra vụ việc.

Hồi đầu tháng 8, cũng tại khu vực này, 15 binh sĩ đã thiệt mạng trong vụ nổ kép.

no bom o burkina faso anh 1

Lực lượng hiến binh Burkina Faso ở thị trấn Ouahigouya năm 2018. Ảnh: AFP.

Bang Sahel ở Burkina Faso là điểm nóng của các cuộc nổi dậy trong 7 năm qua, khiến 2.000 người thiệt mạng và khoảng 1,9 triệu người phải bỏ nhà cửa.

Các cuộc giao tranh tập trung ở miền Bắc và miền Đông, do các phần tử thánh chiến bị nghi ngờ có liên hệ với Al Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cầm đầu.

Hồi tháng 1, quân đội Burkina Faso đã đảo chính, lật đổ cựu Tổng thống Roch Kabore. Chính quyền quân sự tuyên bố việc chống lại lực lượng nổi dậy là ưu tiên hàng đầu. Song bạo lực vẫn đang ở mức cao.

Ước tính 10% dân số Burkina Faso phải bỏ nhà cửa do xung đột. Ngoài ra, an ninh lương thực bị đe dọa nghiêm trọng khi đồng ruộng và chuồng gia súc bị bỏ hoang, theo Hội đồng Người tị nạn Na Uy.

Xả súng vào dân thường ở Burkina Faso, ít nhất 55 người chết

Các tay súng đã sát hại ít nhất 55 người vào cuối tuần qua ở miền Bắc Burkina Faso, nơi các phần tử Hồi giáo cực đoan được cho là gây ra tình trạng bạo lực leo thang.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm