Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu vắng mặt 3 tháng vì chấn thương đầu gối

Chiều 1/12, đại diện CLB Hà Nội đã đưa ra thông tin chính thức về tình hình chấn thương của hậu vệ sinh năm 1999.

Thông tin từ đội bóng thủ đô cho biết, Đoàn Văn Hậu cảm thấy đau trong khi tập luyện với các đồng đội ngày 30/11. Theo chẩn đoán ban đầu từ các bác sĩ, Hậu bị tổn thương sụn chêm, phải nghỉ tập luyện và thi đấu khoảng 3 tháng.

Điều này đồng nghĩa Văn Hậu bỏ lỡ quá trình chuẩn bị mùa giải mới cùng CLB Hà Nội và đợt tập trung tháng 12 cùng đội tuyển Việt Nam. Văn Hậu sẽ lỡ 2 trận thi đấu giao hữu cấp độ tuyển quốc gia và một số trận đấu của CLB tại giai đoạn một V.League 2021 khởi tranh từ giữa tháng 1 năm sau.

“Sự vắng mặt của Văn Hậu là điều đáng tiếc, nhưng cần thiết với em ấy ở thời điểm này. Hậu cần tập trung chữa trị dứt điểm chấn thương thay vì cố gắng trở lại tập luyện. Hậu còn trẻ, khát vọng cống hiến rất đáng ghi nhận nhưng sự nghiệp của em ấy còn rất dài", đại diện CLB Hà Nội cho biết thêm.

doan van hau anh 1

Văn Hậu lỡ cơ hội duy nhất trong năm để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Năm 2020 là năm không may mắn với Đoàn Văn Hậu. Hồi tháng 3, cầu thủ này dính chấn thương đầu gối ở Hà Lan. Khi trở lại Việt Nam và được CLB Hà Nội đăng ký cho giai đoạn hai V.League, Hậu bất ngờ chấn thương trong một trận giao hữu và phải chờ tới 2 vòng đấu cuối mới được ra sân.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã điền tên Văn Hậu vào bản danh sách tập trung tháng 12 của đội tuyển Việt Nam. Việc tái phát chấn thương khiến anh lỡ cơ hội duy nhất trong năm 2020 để tái ngộ người thầy kể từ sau SEA Games 2019.

Các đàn anh của Đoàn Văn Hậu là Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng cũng phải nghỉ thi đấu gần hết năm 2020 và không được HLV Park gọi lên tập trung lần này.

doan van hau anh 2
Chủ tịch CLB Hà Nội nói về việc xuất ngoại của Quang Hải, Văn Hậu Chủ tịch Đỗ Vinh Quang khẳng định CLB Hà Nội luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ cọ xát ở môi trường tốt nhất và sẵn sàng để Quang Hải, Văn Hậu xuất ngoại nếu có lời đề nghị hợp lý.

Xuân Trường, Tuấn Anh hội quân ở HAGL

Nhóm cầu thủ trụ cột HAGL sẽ hội quân ở đại bản doanh của câu lạc bộ trước khi lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Văn Hậu tái phát chấn thương trước ngày lên tuyển

Trong buổi tập hôm 30/11 cùng CLB Hà Nội chuẩn bị cho mùa giải mới, hậu vệ sinh năm 1999 gặp chấn thương.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm