Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 Hà Nội rơi vào thế khó

Giành được 2 điểm sau 2 trận ở vòng bảng U21, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn đối diện nguy cơ không có suất dự vòng chung kết ở Nha Trang vào tháng 12.

Chiều 30/11, kết quả thi đấu của U21 Hà Nội ở lượt trận thứ 2 bảng A diễn ra trên sân Trung tâm Thể thao Viettel không khả quan. Họ bị U21 Nam Định cầm hòa 1-1 dù dẫn trước do công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở phút thứ 29.

Sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn có 2 điểm. Ở lượt trận cuối, họ sẽ gặp U21 Hạ Long Luxury chiều 2/12. Đại diện của Hà Nội được đánh giá cao hơn trước đối thủ yếu nhất bảng và không còn cơ hội đi tiếp.

duong hong son u21 ha noi anh 1

U21 Hà Nội có đến 7 cầu thủ đang thi đấu ở V.League 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở trận đấu cùng giờ của bảng này, chủ nhà U21 Viettel thắng đậm U21 Hạ Long Luxury 8-0 để tạo ra hiệu số bàn thắng lớn. Trước đó, U21 Hà Nội cầm hòa U21 Viettel 1-1. Hai đội đang dẫn đầu là Viettel và Nam Định có cùng 4 điểm.

Hai đội bóng này sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối. Nếu 2 đội hòa nhau, trong khi Hà Nội chắc chắn sẽ thắng đội chót bảng, cả ba đội có cùng 5 điểm. Lúc này, ba đội sẽ xét đối đầu trực tiếp. Nếu Viettel hòa Nam Định 2-2, U21 Hà Nội bị loại vì xếp thứ 3.

Lúc này, cả ba đội đều có hiệu số bàn thắng, bàn bại là 0. Ban tổ chức sẽ xét đến tổng số bàn thắng giữa ba đội, Nam Định ghi 3 bàn (thủng lưới 3) và sẽ đứng đầu bảng. Viettel ghi 2 bàn (thủng lưới 2) xếp thứ nhì. Hà Nội chỉ ghi 1 bàn (thua 1 bàn) nên bị loại.

Trong trường hợp Nam Định hòa Viettel 1-1, cả ba đội đều có hiệu số là 0. Nam Định ghi 2 bàn thắng, đứng đầu bảng. Ban tổ chức sẽ xét hiệu số của hai đội Viettel và Hà Nội. Cả hai có cùng 1 bàn thắng nên theo điều lệ, ban tổ chức tính hiệu số bàn thắng, bàn thua của tất cả trận đấu.

Đội trẻ của Viettel đã thắng Nam Định 8-0 nên có lợi thế lớn. Đội trẻ của Hà Nội phải làm sao thắng đậm Hạ Long Luxury từ 9-0 trở lên. Nếu Viettel hòa Nam Định không bàn thắng, Nam Định và Hà Nội là hai đội đi tiếp nhờ trận hòa 1-1 ở lượt 2.

Điều lệ Giải VĐQG U21 năm 2020 lần thứ 24

Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các Đội sẽ được xác định như sau: trước hết sẽ tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự:

- Tổng số điểm.

- Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.

- Tổng số bàn thắng.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

Trường hợp các chỉ số trên bằng nhau, BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của tất cả trận đấu trong bảng theo thứ tự:

- Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.

- Tổng số bàn thắng.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

Hùng Dũng: 'CLB Hà Nội đang gặp khủng hoảng thừa' Với sự trở lại của các trụ cột như Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng khẳng định CLB Hà Nội không quá sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng trước thềm V.League 2021.

UAE sắp sa thải HLV thứ 3 trong một năm

Ông Jorge Pinto nhiều khả năng là huấn luyện viên thứ 2 bị Liên đoàn Bóng đá UAE sa thải trong năm 2020 dù đội tuyển quốc gia không thi đấu một trận chính thức nào.

Pape Omar sắp gia nhập CLB Bình Dương

Sau khi kết thúc hợp đồng 2 năm với CLB Hà Nội, Pape Omar Faye nhanh chóng được đội Bình Dương mời về.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm