Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu suýt lỡ chuyến bay sang Hà Lan do chậm visa

Cựu trung vệ Danny van Bakel cho biết, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam linh hoạt hỗ trợ Đoàn Văn Hậu để cầu thủ này có visa kịp thời sang SC Heerenveen ký hợp đồng.

"Quy trình xin visa nhập cảnh vào Hà Lan thường mất nhiều ngày mới hoàn tất. Tuy nhiên, Đại sứ quán Hà Lan tại TP.HCM và Hà Nội xúc tiến rất nhanh những thủ tục cần thiết để cấp thị thực cho Đoàn Văn Hậu. Cơ quan này làm xong mọi thứ chỉ trong 1 ngày", Van Bakel nói với Zing.vn.

Kỳ chuyển nhượng hè 2019 khép lại vào ngày 2/9. Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu phải tới tối 31/8 mới di chuyển từ Hà Nội sang Hà Lan. Điều này cho thấy tiến trình đàm phán giữa SC Heerenveen và Hà Nội FC, đội chủ quản của cầu thủ quê Thái Bình, diễn ra không hề suôn sẻ.

Doan Van Hau anh 1
Danny van Bakel chia sẻ Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đã tích cực giúp đỡ Đoàn Văn Hậu có visa sang Hà Lan. Ảnh: Nguyên Trí.

Gia nhập SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, Đoàn Văn hậu được cho là nhận mức lương 422.000 euro/năm. Đây là quy định ở Hà Lan áp dụng cho các cầu thủ đến từ ngoài khối Liên minh châu Âu (EU). Như vậy, hậu vệ 20 tuổi có thể bỏ túi hơn 35.000 euro/tháng.

Tuy nhiên, nhà báo Maarten Elst giải thích: "SC Heerenveen có điều khoản mua đứt Văn Hậu sau khi hợp đồng mượn cầu thủ này kết thúc. Do đó, họ không phải trả tiền lương lên tới 422.000 euro/năm. Mức lương cho Văn Hậu có thể thấp hơn những gì truyền thông đồn thổi".

Cây viết này cho rằng, mức lương cao nhất một cầu thủ thi đấu tại Hà Lan từng được nhận là 4 triệu euro/năm. Thêm nữa, không có nhiều CLB đủ tiềm lực tài chính trả mức lương hơn nửa triệu euro/năm cho cầu thủ. Chỉ những ngôi sao mới nhận được điều kiện đối đãi hấp dẫn như vậy.

"Heerenveen không phải đội bóng giàu có. Họ khó gánh nổi mức lương khổng lồ cho những cầu thủ trong đội. Hầu hết đội bóng tại Hà Lan chỉ chịu khó đầu tư để có tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công đắt giá. Họ không bao giờ chi đậm chỉ vì một hậu vệ cánh", nhà báo Maarten Elst chia sẻ thêm với Zing.vn.

Sau Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu trở thành gương mặt mới nhất của bóng đá Việt Nam xuất ngoại. Cựu hậu vệ Van Bakel rất tin tưởng vào cơ hội thành công của hậu vệ sinh năm 1999 bởi có lối chơi phù hợp với thứ bóng đá tấn công phóng khoáng của Hà Lan.

Doan Van Hau anh 2
Van Bakel: Heerenveen là bến đỗ phù hợp cho Đoàn Văn Hậu Danny van Bakel nghĩ đội bóng Hà Lan không mua Đoàn Văn Hậu chỉ để cho vui. Anh tin rằng SC Heerenveen sẽ là bàn đạp để tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp Đoàn Văn Hậu.

Đồng đội cũ của Gareth Bale ngưỡng mộ Đoàn Văn Hậu

Hậu vệ Mika Chunuonsee của Bangkok United đánh giá cao sự đa năng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, đồng thời tin cầu thủ này còn tiến bộ nhiều hơn nữa.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm