Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoàn Văn Hậu nhận lời khuyên từ Thành Lương khi lên ĐTQG

Quả bóng vàng Việt Nam 2016 Thành Lương đã khuyên đàn em phải tự tin, quyết liệt khi lên tập trung cùng ĐTQG trước trận gặp Jordan tối 13/6 tại vòng loại Asian Cup 2019.

Đoàn Văn Hậu có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam tối 10/6.

Văn Hậu là một trong 7 thành viên của đội U20 được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển Việt Nam. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội để lại ấn tượng sâu đậm trên đất Hàn Quốc. Tờ Fox Sports đã bình chọn anh vào đội hình 11 cầu thủ châu Á chơi xuất sắc ở FIFA U20 World Cup.

“Tôi nhận được nhiều lời chúc mừng khi vào đội hình tiêu biểu. Đó là động lực để tôi cố gắng hơn trong thời gian tới. Tôi cũng không dám tin mình được gọi lên ĐTQG. Khi đó tôi mới đi tập về, mở máy lên mới biết được tin vui”, Đoàn Văn Hậu chia sẻ sau buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam tối 10/6.

Cầu thủ sinh năm 1999 cũng tiết lộ, anh nhận được lời khuyên bổ ích từ đàn anh cùng CLB Hà Nội Phạm Thành Lương khi lên tập trung. Anh nói: “Anh ấy khuyên tôi lên đấy không quá quan trọng chuyện tuổi tác, đá bóng ngang nhau cả. Lên đó quan trọng phải chơi quyết liệt, thể hiện sự tự tin”.

Doan Van Hau len tap trung DTQG anh 1
Một fan nữ rất hâm mộ các thành viên đội U20 nên không ngại đường xa đi xem đội tuyển tập và chụp ảnh cùng thần tượng.

Đoàn Văn Hậu vào đội hình tiêu biểu châu Á ở U20 World Cup

FOX Sports đã bình chọn hậu vệ Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam vào đội hình 11 cầu thủ châu Á chơi xuất sắc ở FIFA U20 World Cup.

Tại U20 World Cup vừa qua, Văn Hậu đá chính cả 3 trận cho U20 Việt Nam khi gặp U20 New Zealand, Pháp và Honduras. Anh là mẫu hậu vệ công, thủ toàn diện, có thể hình, thể lực lý tưởng. Tài năng của Hậu được biết đến ngoài biên giới Việt Nam bởi đầu năm nay CLB của Đức Fortuna Dusseldorf đã để mắt đến anh.

Sau khi hoàn thành trận đá bù tại V.League, Văn Hậu cùng những thành viên của CLB Hà Nội, Thanh Hóa và Quảng Ninh đã lên hội quân chiều 10/6. Tuy nhiên, họ chưa tham gia tập chiến thuật cùng đồng đội bởi thời tiết. Trời mưa to khiến mặt sân Thống Nhất quá mềm,  vì thế HLV Hữu Thắng chỉ cho các học trò tập nhẹ ngoài đường pitch.

Văn Hậu là trường hợp khá đặc biệt bởi anh chưa thi đấu ở V.League nhưng vẫn được đưa lên ĐTQG. Cầu thủ 18 tuổi cho biết điều này sẽ ảnh hưởng đến thể lực của mình. Tuy nhiên, anh sẽ nỗ lực hết mình để khỏa lấp điều này trong những buổi tập sắp tới.

'Xuân Trường không có cơ hội cạnh tranh đá chính ở Gangwon'

HLV Nguyễn Đức Thắng thẳng thắn cho biết Xuân Trường sẽ rất khó để cạnh tranh một vị trí chính thức ở CLB Gangwon bởi những cầu thủ khác đều trội hơn về sức mạnh lẫn chuyên môn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm