Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồ ăn màu tím ở TP.HCM

Đồ ăn, món nước màu tím được xem là "hot trend" ẩm thực tại TP.HCM. Bạn dễ dàng ấm bụng với món xôi nếp cẩm nóng, giải nhiệt bằng cốc trà đậu biếc trong danh sách dưới đây.

TP.HCM anh 1

Bánh tiêu kẹp xôi là món ăn phổ biến ở nhiều gánh hàng rong trên đường phố Sài thành. Lớp vỏ bánh hơi giòn, thơm mè rang, bọc lấy nhân xôi thơm dẻo, tím than đẹp mắt. Phần xôi nếp cẩm dịu ngọt thường được phủ dừa sợi, lạc rang... để tăng độ béo, ngậy. Món bánh gợi nhớ hương vị tuổi thơ này có giá khoảng 7.000 đồng/chiếc. Ảnh: Hoangphuongdo93.

TP.HCM anh 8

Chè khoai dẻo là món ăn thích hợp cả trong ngày hè nóng bức và trời thu se lạnh. Khoai lang tím được trộn với bột năng, bắt thành từng viên hình trụ tím đẹp mắt. Những viên khoai dẻo dai hòa trong nước đường thanh ngọt, cốt dừa béo ngậy, mè rang thơm phức. Món chè có thể được dùng nóng hoặc ăn kèm với vài viên đá lạnh. Ảnh: Thaotran.abm.

TP.HCM anh 11

Bingsu khoai tím, món ăn nổi tiếng từ Bangkok đã có mặt tại TP.HCM. Lớp đá bào được phủ đầy bột khoai, phô mai, sữa... Tất cả kết hợp tạo nên hương vị mát lạnh, ngọt dịu, tan chảy trong miệng. Khi ăn, bạn rưới phần sốt khoai tím lên trên, tạo nên hiệu ứng thị giác thú vị, kích thích sự ngon miệng. Bạn có thể tìm đến Snow Bings (quận 1) để thử món tráng miệng độc đáo này. Ảnh: Cookat_vietnam.

Bò viên khổng lồ ăn mãi không hết ở TP.HCM Món bò viên với kích thước "bất thường" ăn kèm nhiều đồ khác như phô mai, bào ngư, cà ri... là lựa chọn hoàn hảo khi bạn ghé thăm quận 8 (TP.HCM).

Những món ăn ngoại cỡ được yêu thích tại TP.HCM

Tại TP.HCM, những phần ăn siêu lớn, bắt mắt như gà rán size XL, phở khổng lồ, tháp sườn cay... luôn thu hút thực khách. Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn đổi gió thực đơn cuối tuần.

Đổi vị cuối tuần với những món từ cá hồi

Cá hồi tươi, béo ngậy là nguyên liệu phổ biến trong nhiều món ngon như salad, sashimi, lẩu, nướng... Những gợi ý ăn uống dưới đây sẽ kích thích vị giác bạn vào cuối tuần.

Hải Nhi

Bạn có thể quan tâm