Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DN Việt bắt tay với tỷ phú Thụy Điển mở nhà máy làm sữa ở châu Âu

Dự kiến trong tháng 12, dự án sẽ đi vào hoạt động để cung ứng sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic cho thị trường châu Âu và châu Á.

Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên cùng nhau thành lập một liên doanh với vốn đầu tư chia đều cho các bên, để sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường châu Âu và châu Á.

NutiFood bat tay ty phu Thuy Dien dua sua vao chau Au anh 1
NutiFood ký kết với tập đoàn Thụy Điển đưa sữa ra thị trường châu Âu.

Backahill là tập đoàn đa ngành của tỷ phú Thụy Điển Erik Paulsson (xếp hạng thứ 1.650 thế giới của Forbes) kinh doanh, quản lý và phát triển các dự án bất động sản, khách sạn, thời trang, thể thao, thực phẩm... Công ty này là cổ đông chiến lược tại 5 công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm.

Doanh nghiệp Thụy Điển có lợi thế đầu tư và sở hữu các nông trại bò sữa phía nam của nước này với sản lượng trung bình 10.000 lít sữa/con bò/ năm và liên kết với khoảng 2.500 nông trại chăn nuôi trong vùng, là nguồn nguyên liệu dồi dào cho các nhà máy chế biến sữa, thực phẩm organic.

Sau khi xuất khẩu sữa dinh dưỡng vào Mỹ thành công đầu năm nay, việc đầu tư nhà máy sản xuất tại Thụy Điển là bước đi tiếp theo của NutiFood trong chiến lược đầu tư ra nước ngoài.

Ông Erik Paulsson, Chủ tịch Backahill, chia sẻ: NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền. Đặc biệt, doanh nghiệp đã xuất khẩu sữa thành công vào thị trường Mỹ, là lợi thế để hai bên hợp tác sản xuất, xuất khẩu sản phẩm cho các thị trường lớn khác.

Còn ông Trần Thanh Hải Chủ tịch NutiFood, cho biết việc đầu tư vào Thụy Điển được quyết định sau khi doanh hai doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi, và doanh nghiệp nhận thấy đây là cơ hội tốt để từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình.

Khu công nghiệp xanh mà Backahill đang tiếp quản đạt tiêu chuẩn hữu cơ, sản phẩm chất lượng cao là nguồn nguyên liệu tốt cho NutiFood sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam, đồng thời chinh phục thị trường khó tính châu Âu và châu Á.

NutiFood lấn sân kinh doanh cà phê hòa tan

Ngày 22/8, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức gia nhập thị trường kinh doanh cà phê hòa tan khi ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà phê sữa đá tươi.


Lâm Hoàng

Bạn có thể quan tâm