Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng nhọc nhằn sau gần một tháng nghỉ thi đấu

Trải qua 3 set đấu và hơn 2 giờ đồng hồ, đương kim vô địch Novak Djokovic mới đánh bại Nicolas Almagro ở trận ra quân tại Rome Masters 2015.

Novak Djokovic thể hiện quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch Rome Masters và chinh phục Roland Garros bằng quyết định không tham dự Madrid Open. Gần một tháng nghỉ thi đấu khiến Nole đôi lúc cảm giác bóng không tốt. Tuy nhiên, hạt giống số 1 vẫn hoàn thành mục tiêu đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 (6-1, 6-7, 6-3) trước Nicolas Almagro tại vòng 2, Rome Masters.

Sau khi thắng dễ 6-1 trong set đầu nhờ 2 break ở game 4 và 6, Djokovic có cơ hội kết thúc trận đấu trong loạt tie-break ở set 2. Dẫn trước 5-2 song những pha đánh hỏng khiến Nole thua liên tiếp 5 điểm và dâng chiến thắng trong set này cho đối thủ người Tây Ban Nha.

Set đấu quyết định diễn ra khá căng thẳng khi cả hai tay vợt đều tỏ ra chắc tay trong những lượt cầm giao bóng. Bước ngoặt chỉ đến ở game bản lề thứ 8. Djokovic thể hiện bản lĩnh bằng những pha đánh bền và lên lưới ấn tượng để giành break quan trọng trước khi hoàn tất chiến thắng 6-3.

Djokovic không có được cảm giác bóng tốt sau hơn 3 tuần nghỉ thi đấu. Ảnh: Getty Images.

“Trong một vài khoảnh khắc quan trọng hôm nay, tôi không có được cảm giác tốt. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc tôi đã nghỉ thi đấu 3 tuần. Tôi chắc chắn sẽ sớm trở lại phong độ tốt nhất”, ngôi sao người Serbia chia sẻ.

Ở vòng 3, Djokovic sẽ chạm trán một tay vợt người Tây Ban Nha khác, Roberto Bautista Agut. Trong cả 2 lần đối đầu trước đây đều tại Dubai Championship, Nole đều giành chiến thắng khá dễ dàng.

Những gương mặt đáng chú ý khác như Tomas Berdych (6), David Ferrer (7), Stan Wawrinka (8) cũng giành quyền đi tiếp. Marin Cilic (9) là hạt giống duy nhất trong top 10 phải sớm dừng cuộc chơi sau thất bại 0-2 (4-6, 3-6) trước Guillermo Garcia-Lopez.

Nội dung đơn nữ chưa chứng kiến bất ngờ nào xảy ra. Các hạt giống hàng đầu như Serena Williams (1), Maria Sharapova (3) đều không mất nhiều sức lực để giành vé vào vòng 3.

Thắng thuyết phục Nadal, Murray đăng quang Madrid Open

Hạt giống số 2 bất ngờ giành chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-3, 6-2) trước “ông vua sân đất nện” để lần đầu vô địch một giải Masters trên mặt sân đất nện.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm