Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng thuyết phục Nadal, Murray đăng quang Madrid Open

Hạt giống số 2 bất ngờ giành chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-3, 6-2) trước “ông vua sân đất nện” để lần đầu vô địch một giải Masters trên mặt sân đất nện.

Andy Murray chưa từng đánh bại Rafael Nadal trong cả 6 lần chạm trán trước đây trên mặt sân đất nện. Thống kê chênh lệch ấy khiến không nhiều người dám tin vào một cuộc lật đổ của Andy trong trận chung kết Madrid Open. Thế nhưng, ngôi sao người Scotland đã khiến tất thảy phải ngạc nhiên.

Không những thắng, Murray còn thắng rất ấn tượng. Anh hạ gục Nadal chỉ sau 1 giờ 29 phút với tỷ số 2-0 (6-3, 6-2) để giành danh hiệu thứ 2 trong vòng một tuần. Trước đó, hạt giống số 2 đã có chức vô địch đầu tiên trên mặt sân đất nện tại Munich.

Murray đang có phong độ rất cao trên mặt sân đất nện. Ảnh: Daily Mail.

“Tôi mắc ít lỗi và thường xuyên thay đổi độ nảy của trái bóng khiến Rafa gặp nhiều khó khăn. Tôi cũng sử dụng những pha giao bóng 2 vào vị trí thuận tay để anh ấy không có cơ hội di chuyển ra mang dứt điểm. Tôi đã thi đấu tốt hơn nhiều (kể từ sau đám cưới với người bạn đời Kim Sears). Bạn hạnh phúc và đó là chất xúc tác giúp bạn thăng hoa trên sân”, Murray lý giải chiến thuật và cảm xúc giúp anh hạ bệ đương kim vô địch giải đấu.

Trước khi tiến vào trận chung kết, Nadal thể hiện phong độ ấn tượng khi không để thua bất kỳ set nào. Nhưng ngay cả điều đó cũng không thể giúp “ông vua sân đất nện” có được danh hiệu lớn đầu tiên sau gần 1 năm khắc khoải chờ đợi.

Nadal khởi đầu không tốt khi sớm bị “bẻ” giao bóng ở game 2 trong set 1. Hạt giống số 3 nỗ lực đòi lại break ở game 7 và 9 nhưng bất thành và đành chấp nhận thất bại 3-6.

Set 2 thậm chí còn diễn ra tệ hại hơn nhiều với tay vợt nước chủ nhà. Anh mất liên tiếp break ở game 1 và 3 và không có cơ hội nào trong những lượt giao bóng của Murray.

Nadal vẫn chưa thể có được danh hiệu lớn sau chức vô địch Roland Garros cách đây gần 1 năm. Ảnh: Daily Mail.

Thua chóng vánh trong trận chung kết khiến Nadal không thể bảo vệ thành công 1.000 điểm và sẽ rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH ATP. Đây là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua, Rafa bị bật bãi khỏi top 5 tay vợt hàng đầu thế giới.

Trong khi chức vô địch Madrid Open 2015 lại mang đến danh hiệu Masters 1.000 trên mặt sân đất nện đầu tiên trong sự nghiệp cho Andy Murray. Đây chắc chắn là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho Andy trước khi bước vào tranh tài tại Rome Masters và Roland Garros.

Nadal đại chiến Murray ở chung kết Madrid Open

Hạt giống số 4 tiến gần tới khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Madrid Open sau chiến thắng thuyết phục trước Tomas Berdych tại bán kết.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm