Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal có cơ hội phục thù Berdych tại bán kết Madrid Open

Xuất sắc đánh bại Grigor Dimitrov ở tứ kết, Rafael Nadal sẽ tái đấu Tomas Berdych, tay vợt đã loại anh tại Australian Open hồi đầu năm.

Nadal đang rất quyết tâm tìm lại chính mình. Kể từ chức vô địch Roland Garros cách đây gần một năm, Rafa chưa biết đến mùi danh hiệu ở các giải đấu lớn (từ ATP 500 trở lên). Nhưng chiến thắng ấn tượng trước Grigor Dimitrov giúp “ông vua sân đất nện” chỉ còn cách đỉnh vinh quang tại Madrid Open 2 trận đấu nữa.

Trái ngược với dự đoán ban đầu, Dimitrov không thể gây ra nhiều khó khăn cho Nadal. Tay vợt người Bulgaria thường xuyên bị đặt vào thế bị động sau những tình huống trả giao rất tốt của hạt giống số 3. Tỷ lệ ăn điểm từ giao bóng 1 và 2 của “tiểu Federer” ở trận này rất thấp, chỉ lần lượt 55% và 40%.

Chỉ cần thắng 2 trận nữa, Nadal sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Madrid Open. Ảnh: Getty Images.

Chiến thuật lùi sâu sau vạch baseline của Dimitrov cũng không hiệu quả bởi Nadal vốn quá nổi tiếng ở khả năng đánh bền. Dù cứu thành công 10/15 nguy cơ mất break, tay vợt số 11 thế giới vẫn phải gác vợt sau 1 giờ 49 phút.

“Tôi rất hài lòng và hạnh phúc khi có mặt ở bán kết, đặc biệt sau khi bị loại sớm ở Barcelona Open. Mục tiêu của tôi đơn giản chỉ là thi đấu tốt hơn qua từng trận đấu”, ngôi sao người Tây Ban Nha chia sẻ.

Chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) giúp Nadal nâng thành tích đối đầu với Dimitrov lên thành 6-0. Tại bán kết, Rafa sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua Tomas Berdych (6) ở tứ kết Australian Open hồi đầu năm. Tay vợt người Czech trải qua trận đấu rất căng thẳng với John Isner (16) và chỉ giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng trong loạt tie-break ở 2 set cuối.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Andy Murray (2) và Kei Nishikori (4). Cả hai cũng đều cho thấy phong độ rất cao sau những chiến thắng thuyết phục trước Milos Raonic (5) và David Ferrer.

Nỗi thất vọng của Sharapova sau khi gục ngã trước ngưỡng cửa chung kết. Ảnh: Getty Images.

Ở nội dung đơn nữ, đã không thể có trận chung kết trong mơ giữa Serena Williams (1) và Maria Sharapova (3) khi cả hai ứng cử viên hàng đầu đều bất ngờ bị loại. Trong khi cô em nhà Williams thất bại khá chóng vánh 0-2 (2-6, 3-6) trước Petra Kvitova (4), Masha cũng thua dễ đàn chị đồng hương Svetlana Kutznetsova sau 2 set với các tỷ số 2-6, 4-6. 

Nadal, Murray nhẹ nhàng vào tứ kết Madrid Open

Chiến thắng ấn tượng trước những đối thủ dưới cơ như Simone Bolelli hay Marcel Granollers giúp Rafael Nadal và Andy Murray giành vé vào vòng 8 tay vợt hay nhất Madrid Open 2015.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm