Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đại chiến Murray ở chung kết Madrid Open

Hạt giống số 4 tiến gần tới khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Madrid Open sau chiến thắng thuyết phục trước Tomas Berdych tại bán kết.

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ banh nỉ mới lại được chứng kiến một Nadal mạnh mẽ và ấn tượng đến thế. Phải chạm trán đối thủ khó nhằn như Tomas Berdych nhưng “Ông vua sân đất nện” vẫn thi đấu áp đảo và giành chiến thắng sau 2 set với các tỷ số 7-6, 6-1.

Cả trận, Nadal giành ít hơn Berdych 6 điểm ace (2 so với 8) nhưng bù lại, anh không mắc lỗi kép nào (Berdych mắc 5 lỗi). Ngoài ra, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm của Rafa cũng ấn tượng hơn đối thủ người Czech (86% và 72% so với 70% và 53%).

Nadal thắng ấn tượng Berdych để lần thứ 7 góp mặt trong trận chung kết Madrid Open. Ảnh: Getty Images.

Nadal chỉ thực sự gặp khó khăn trước Berdych ở set đấu đầu tiên. Sở hữu 2 cơ hội giành break ở game 7 và 11 nhưng Rafa đều không thể tận dụng thành công. Tuy nhiên, trong loạt tie-break sau đó, ngôi sao người Tây Ban Nha đoạt 3 mini-break để thắng 7-3.

Set 2 đơn giản hơn nhiều với Nadal. Hạt giống số 4 thi đấu áp đảo và thắng cách biệt 6-1 sau 43 phút.

“Hôm nay tôi đã thi đấu rất tốt. Tôi cảm thấy bản thân đang tiến bộ qua từng ngày và đó là kết quả từ những nỗ lực tập luyện. Hy vọng, tôi sẽ tiếp tục chơi ấn tượng trong trận chung kết. Các khán giả tại đây cũng thật tuyệt vời. Sự cổ động hết mình của họ giúp tôi có thêm nhiều năng lượng và động lực chiến đấu”, Rafa chia sẻ sau trận.

Bên cạnh trả món nợ đã vay Berdych ở tứ kết Australian Open hồi đầu năm, Nadal sẽ có lần thứ 7 vào chơi trận chung kết Madrid Open (giành 4 chức vô địch). Anh cũng hướng đến bảo vệ thành công ngôi vương trên mặt sân đất nện Manolo Santana.

Phong độ ấn tượng của Andy Murray sẽ là thử thách không hề nhỏ với Nadal. Ảnh: Getty Images.

Nhưng để đạt được mục tiêu, Nadal sẽ phải đánh bại Andy Murray trong cuộc chiến cuối cùng. Tay vợt người Scotland cũng đang cho thấy phong độ ấn tượng khi dễ dàng hạ gục Kei Nishikori sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-4.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4, Petra Kvitova đã trở thành nữ hoàng mới của Madrid Open sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-1, 6-2) trước đàn chị người Nga, Svetlana Kuznetsova.

Nadal có cơ hội phục thù Berdych tại bán kết Madrid Open

Xuất sắc đánh bại Grigor Dimitrov ở tứ kết, Rafael Nadal sẽ tái đấu Tomas Berdych, tay vợt đã loại anh tại Australian Open hồi đầu năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm