Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thách thức Nadal ở chung kết

Khuất phục Stanislas Wawrinka sau 2 set: 6/3, 6/3 đương kim vô địch Novak Djokovic đã ghi tên vào chung kết ATP World Tour Finals 2013, nơi anh sẽ gặp Rafael Nadal.


Chiến thắng không quá khó nhọc cho Djokovic.

Đây sẽ là trận đấu được mong chờ nhất làng quần vợt giữa hai tay vợt có phong độ cao nhất, ổn định nhất trong mùa giải năm nay. Djokovic cũng là tay vợt gặp Nadal nhiều nhất với 38 lần gặp nhau. Mùa này, Nadal chiếm ưu thế với 3 chiến thắng trong 5 lần gặp nhau. Nhưng Nole đang có phong độ cực cao với 21 trận thắng liên tiếp.

Djokovic từng thắng Nadal ở trận chung kết giải Trung Quốc mở rộng trong năm nay.

“Tôi đã có sự trở lại tuyệt vời sau thất bại tại US Open. Trong khi đó, Nadal đã có sự cải thiện đáng kinh ngạc trên mặt sân cứng. Tất nhiên, bất cứ khi nào chúng tôi gặp nhau đó đều là những thách thức lớn. Chúng tôi đã chơi gần 40 trận với nhau. Nó rất căng thẳng. Chúng tôi cùng đẩy nhau đi đến giới hạn”, Djokovic cho biết.

Djokovic từng có 2 trận đấu cực kỳ căng thẳng sau 5 set với Wawrinka ở Australia Open và US Open trong năm nay. Nhưng điều đó không được lặp lại ở trận đấu này khi Djokovic kiểm soát rất tốt trận đấu. Wawrinka sớm tạo lợi thế ở set 1 khi có break ở game 2, vươn lên dẫn 2/1 sau một cú volley thuận tay.

Nhưng Djokovic rất nhanh đòi lại break ở ngay game sau đó khi Wawrinka tung ra một cú thuận tay đi ra ngoài. Sau thời điểm này, Djokovic chiếm hoàn toàn thế chủ động. Anh giành thêm một break ở game 8, trước khi kết thúc set đấu bằng chiến thắng 6/3 sau một cú aces.

Vào đến bán kết ATP World Tour Finals là thành tích vượt quá sự mong đợi của Wawrinka.

Set 2, Djokovic tạo được lợi thế sớm hơn khi Wawrinka không còn duy trì được những cú bung trái một tay sấm sét. Tay vợt ĐKVĐ sớm có break vươn lên dẫn 3/1 rồi 5/3 trước khi kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 6/4 sau 84 phút thi đấu.

Đối thủ của Djokovic ở chung kết là Nadal- tay vợt đã đánh bại Federer 7/5, 6/3 ở trận bán kết trước đó. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc so tài đỉnh cao và là cái kết hoàn hảo cho mùa giải năm nay.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm