Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal khuất phục Federer trong trận chiến kinh điển

Rafael Nadal đã tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để đánh bại Roger Federer chỉ sau 2 set: 7/5, 6/3 qua đó lần thứ 2 vào chung kết ATP World Tour Finals kể từ năm 2010.


Nadal giành 2 break để giành chiến thắng 7/5 ở set 1.

Federer đã chơi một thứ tennis hảo hạng trong chiến thắng trước Del Potro ở vòng bảng. Phong độ đó cộng với việc đã giành 4 chiến thắng trước Nadal ở mặt sân cứng trong nhà khiến Federer rất tự tin bước vào trận bán kết. Tuy nhiên, điều đó đã không phát huy tác dụng ở trận đấu này.

Nadal có chiến thắng thứ 22 trong 32 trận gặp Federer.

Nadal tuy có đôi chút phàn nàn với mặt sân O2 nhưng anh sở hữu thành tích đối đầu cực tốt với Federer. Anh thắng đến 21 trận trong 31 trận 2 tay vợt gặp nhau. Trong 3 lần gặp nhau trong năm 2013 này, Nadal đều giành chiến thắng. Khác với Del Potro có đôi chút lưỡng lự trong những thời khắc quyết định, Nadal rất quyết đoán trong những cú đánh không cho Federer cơ hội để sửa chữa sai lầm.

Federer là tay vợt có cơ hội giành break trước ở game 6 set 1. Anh có đến 3 cơ hội giành break nhưng đều không tận dụng được. Nadal quá bản lĩnh để hóa giải thành công. Đến game 9 bằng một cú né trái đánh phải hiểm hóc, Nadal gành break vươn lên dẫn 5/4.

Ở game tiếp theo, Federer bằng những nỗ lực tuyệt vời đã đòi break thành công. Sau khi giành điểm sau một loạt đôi công đến 30 lần chạm vợt, Federer có 2 break-point và đã tận dụng thành công, san bằng tỷ số 5/5.

Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định Federer lại quá nóng vội dẫn đến việc đánh hỏng liên tục. Nadal không cho Federer cơ hội sửa sai khi giành break ở game 11 trước khi kết thúc set đấu với thắng lợi 7/5 ở game cầm giao bóng sau đó.

Federer không thể duy trì được lợi thế trên mặt sân cứng trong nhà trước Nadal ở lần gặp nhau này.

Trận này Nadal rất tích cực dồn bóng về trái tay của Federer ngay từ những quả giao bóng. Ở thời điểm giữa set 2, Federer tích cực tràn lưới để tìm cơ hội dứt điểm bởi không thể chơi đôi công với Nadal khi tay vợt số 1 thế giới chơi rất chắc chắn khi lùi khá sâu ở vạch cuối sân.

Nhưng lựa chọn này của Federer đã không thành công khi Nadal có những cú passing trái tay xuất sắc. Bản thân những cú dứt điểm của Federer cũng không chính xác. Điều này tạo cơ hội cho Nadal giành 2 break ở game 5 và 9 để kết thúc set đấu với thắng lợi 6/3. Chung cuộc, Nadal giành chiến thắng 2/0 và sẽ gặp người thắng trong cặp Djokovic- Wawrinka ở chung kết.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm