Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer ngược dòng thần kỳ trước Del Potro

Luôn bị đối thủ đẩy vào thế khó nhưng Federer đã bền bỉ bám đuổi, trình diễn những cú đánh say mê lòng người trước khi ngược dòng thắng lại Del Potro sau 3 set: 4/6, 7/6, 7/5.

Trước trận đấu quyết định chiếc vé thứ 2 vào bán kết ở bảng B, Novak Djokovic- tay vợt dẫn đầu bảng cho biết: “Thật khó để dự đoán chính xác bởi họ khá cân tài cân sức. Tôi nghĩ sẽ phải giải quyết trong 3 set. Còn ai thắng thì chưa biết”. Dự đoán của Djokovic đã chính xác khi 2 tay vợt thi nhau trình diễn những pha bóng đỉnh cao.

Del Potro thi đấu cực hay ở đầu mỗi set đấu nhưng không duy trì được sự ổn định.

Del Potro với 3 chiến thắng trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất, bước vào trận đấu rất hưng phấn. Ngay game đầu set 1, anh tận dụng những pha đánh lỗi liên tiếp của Federer để giành break. Phong độ ổn định tiếp tục giúp Del Potro giành break ở game 5 để vươn lên dẫn 4/1 rồi 5/1.

Bị dẫn rất sâu nhưng Federer không nản chí. Anh thay đổi lối chơi, điều chỉnh từng cú đánh nhỏ, không mắc những lỗi đánh hỏng quá nhiều như trước. Tay vợt người Thụy Sỹ ăn liền 3 game, rút ngắn tỷ số xuống còn 4/5. Tuy nhiên, anh vẫn thua set này 4/6 khi Del Potro cầm giao bóng sau đó.

Set 2, Del Potro tiếp tục có break sớm để vươn lên dẫn 3/1. Tuy nhiên, anh không duy trì lợi thế này để đến cuối set đấu mà để cho Federer đòi lại break, buộc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Federer chơi đầy bản lĩnh để giành chiến thắng 7/2, san bằng tỷ số 1/1.

Federer đã có một trận đấu xuất sắc.

Sang set quyết định, Del Potro sớm vươn lên dẫn 3/0. Nhưng Federer bằng những nỗ lực phi thường đã san bằng tỷ số 3/3. Bước ngoặt của set đấu diễn ra ở game 11 khi Federer giành break quan trọng vươn lên dẫn 6/5. Ở game giao bóng sau đó, dù Del Potro chống trả quyết liệt nhưng Federer vẫn thi đấu đầy bản lĩnh để giành chiến thắng 7/5.

Giành chiến thắng chung cuộc 2/1, Federer đoạt ngôi thứ 2 tại bảng B, nối gót Djokovic vào bán kết. Đối thủ của Federer ở bán kết sẽ là Rafael Nadal.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm